ตอนที่ 15 เดรโกอาละวาดผ่านตัวโนม

80 1 0
                                    


ตอนที่ 15 เดรโกอาละวาดผ่านตัวโนม

เดมอนปีนตนไม้ไปเก็บผลไม้และขุดเอาวัตถุดิบในสวนของเขาช่วยยูระ ระหว่างที่ทั้งสามคนหน้าร้านอยู่กับการฝึกเทรนด์งาน ระหว่างที่มีใครคนใดคนหนึ่งฝึกงานในบาร์กับแพทริค คนที่เหลือก็ต้องฝึกงานทำความสะอาด รับลูกค้า รวมไปถึง การเก็บวัตถุดิบอาหารด้วยเช่นกัน เดรโกรู้สึกว่าเดมอนคงจะเริ่มคิดอะไรได้แล้วเกี่ยวกับการจัดเวลาให้พวกเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้บอกอะไรชัดเจน ทั้งเขา และแฮร์รี่สนใจการสาธิตของแพทริคและการฝึกของเฮอร์ไมโอนีอย่างไม่ได้ตั้งใจ มิสเตอร์ซัลวาทอร์อยู่ในชุดยีนส์เสื้อกล้ามสีดำรัดรูป เขาเป็นผู้ชายที่รูปร่างดีทีเดียว

"ฉันคิดว่านี่เป็นงานที่ค่อนข้างสำคัญและก็จำเป็นต่อชีวิตพวกนายนะ" เดมอนท้าวเอว "แต่คิดว่ามันคงไม่ยากสำหรับพวกนายใช่มั้ยที่โรงเรียนคงสอนวิชาพวกการเกษตรหรืออะไรเทือกนั้นนะ"

วิชาสมุนไพรศาสตร์ เดรโกกับแฮร์รี่นึกถึงตอนที่เจ้าเจอต้นแมนเดรกครั้งแรกซึ่งไม่ใช่ประสบการณ์ที่ชวนคิดถึงเท่าไหร่นัก เดรโกจำได้ว่าเขาเคยโดนแมนเดรกกัดนิ้วด้วย

"ที่สำคัญคือ นายต้องสามารถได้ผลผลิตตามที่ยูระต้องการห้ามขาดและเกินเพราะเขาจะคำนวณไว้เรียบร้อยแล้วว่าต้องใช้เท่าไร่ ที่สำคัญห้ามให้มันชอกช้ำเด็ดขาด เข้าใจใช่มั้ย"

"ฉันอยากให้พวกนายใส่ใจวัตถุดิบที่มีความเปราะบางไว้ อย่างดอกกุหลาบ ซึ่งถ้ามันช้ำ ก็หมดกลิ่นหอมเป็นกลิ่นช้ำๆ ที่น่าสงสารออกมาแทน หรืออย่างไข่ไก่ ถ้านายไม่ระวังก็จะแตกเสียของ เอาล่ะ เริ่มได้"

"อย่าให้แน่นหรือว่าคลายตัวเกินไปครับ เรากดเพียงครั้งเดียวในน้ำหนักที่ส่ำเสมอ" แพทริคอธิบายขั้นตอนการอัดกาแฟที่คั่วบดแล้วให้ฟัง ตอนนั้นเฮอร์ไมโอนียังเกร็งๆ ยิ่งเขาพยายามช่วยเธอจากด้านหลังใจเต้นไม่เป็นจังหวะเลย

Fanfiction Dramione: Special Hogwart Vacation ปิดเทอมว้าวุ่น ภาคทำงานพิเศษWhere stories live. Discover now