Enjoy po sa pag babasa mga Ate at Kuya. Comment kung nagustuhan o kung naguguluhan. Vote kung nagustuhan nyo po. Salamat. HAVE FUN!!
Si Zach, papunta na sa school. First day nila sa South University. 1st year sya dun plus new student sya. Medyo kinakabahan sya sa mga new classmates and teachers kasi mahiyain to at di sanay sa bago nyang school
"Dito na lang kuya Felix" Sabi ni Zach sa driver nilang si Felix
"Osge ho" sagot neto.
Papasok na sya ng school. Malaki laki ito. Pinapunta sya ng Guard sa Quadrangle kasi andun lahat ng students para sa onting announcement at sa pag bibigay kung asaan ang room nila. Dumating na sya sa quad at sobrang daming students, Pumila sya sa pilahan ng 1st year. May mga teachers na nag papapila kaya nakapila sya agad.
"Okay Students, for this week, half day lang tayo because we will be having our orientation week" Ani ng coordinator nila si Mrs. Regada
Medyo nag ingay ang students na iba kasi natuwa ito na half day lang sila
"Merong bulletin board dito...." Sabay inilabas sa stage ang Bulletin board na mag tuturo kung saan ang rooms and canteen and CR dahil malaki ang school na to. "Dito nyo makikita kung saan ang classroom nyo and ang CR and Canteen and other staff offices" Announce muli ng kanilang coordinator.
Pinapanik na ng Coordinator ang mga studyante para makapasok na sila sa kani kanilang classroom at para mag start na ang orientation.
'Section 8, room 56' bulong sa sarili ni Zach
Hinanap nya ang kanyang room at medyo nag mamadali sya kasi medyo male-late na sya. Dahil sa pag mamadali nya, di nya napansin na nakabangga sya at nahulog ang hawak netong 3 na book. Agad nya itong tinulungan at pag bigay nya, nastar-struck sya sa muka neto. Di nya na lang pinahalata kasi nag mamadali sya pero sa totoo lang natulala sya sa ganda neto.
"Miss...sorry.. eto ohh" Bigay ni Zach ang libro habang paputol putol ang salita neto
Ngumiti ang babae..."Salamat, Pasensya na. Di din kita nakita" Tapos ngiti neto sa kanya
"Ako nga dapat mag sorry haha. Pasensya na talaga osge-sge..." Di nya pinahalatang gusto ni Zach eto.
Nakita na nya ang room nya at agad etong pumasok... Nahuli sya ng dating dahil duon pero di naman na iyon pinansin ng Teacher nila. Nag sorry na lang sya at nag goodmorning tapos dumerecho na sya sa bakanteng upuan.
"CLASS! I'm Francis San Pedro and I'm your adviser." Pakilala neto. "Introduce yourself 1 by 1...Siguro mag sstart muna ko sa Likod para maiba naman" Tapos ngumiti eto. Tinuro nya si Zach "Ikaw na ang mag umpisa" Sabi neto kay Zach.
Tumayo eto at pumunta sa harap at nag pakilala
"I'm Kellin Zachary Tingson...You can call me Zach......" Biglang may pumasok sa Door nila!
"Sir, sorry po. Pasensnya na kung nalate ako ng sobra. Naligaw po kasi ako. Sorry po. Goodmorning" Napatingin dito si Zach... sya yung BABAE. Sya nabunggo ni Zach kanina!
Napatigil si Zach sa pag papakilala nya sa kanyang sarili, feeling nya, gumuguho ang mundo nya dahil mag kaklase sila.. Napatingin din kasi yung babae at ngumiti habang papunta ito sa vacant seat nya.
Kung siniswerte ka nga naman, mag katabi pa kami. Bulong neto sa sarili pero hindi pinahalata ang kumukulong tuwa sa dibdib.
"Zach, maupo ka na. Si Ms Late naman" Sabay ngumiti si Sir Francis sa kanya.
Mag papakilala na syaaaaaaaaa!! Naiisip ni Zach. Hahaha. Patay na patay eh no. Kalalaking tao eh. Hahaha. Tumayo na sya at pumunta sa harap.
TUG..TOG..TUG..TOG heart beat ni Zach.
BINABASA MO ANG
Time Lapse
Teen FictionSana magustuhan nyo yung story na to. First story ko to. Hahaha. Di ako nag ffeeling na pro o whatever. Gusto ko lang mabasa oh makita nyo ang naiisip ko. Para kasing nag ffilm sa utak ko eh. So I decided to share it with you guys and I don't know H...