HMO (2) *The Encounter*

73 8 0
                                    

He's Mine ONLY (2): The Encounter

.

.

.

.

.

.

.

[KAYLEIGH]

"Pweind!!! I miss you na! May dala ka bang chocolate para sakin? *pout*" ito nanaman tong Childish na Sam.

"I miss you too, Sam" walang gana kong bati, pa'no naman kasi ang aga aga sinira ng alarm ko yung tulog ko. Haistt..

"Oh bakit ang tamlay mo?" Takang tanong niya.

"Yung alarm ko kasi, nakakaloka" sabi ko with matching roll eyes.

"Huehue, papasok ka ngayon sa classroom?" Tanong niya.

"Hindi noh, baka makatulog lang ako" suplada kong sagot at naglakad na papalayo.

Uff.... Bakit ba kasi na-imbento yung school na 'to? *roll eyes* nakakainis. SOBRA!

Huminahon ka lang Kayleigh, huminahon ka lang. Pero takte! Hindi ako makalma, ang sarap sarap na ng tulog ko eh, punyetang alarm clock 'yan. Bwisit sa buhay.

"Aray!" Sabay naming sinigaw ng lalake? Napatayo naman ako, gasty. Ang sakit ng puwet ko. Sino ba naman kasi yung nambangga---

"Aray" sabi niya at tumayo, OMO!!! Siya yung lalaking nakita ko sa Bralliant Museum, EMEGHED! Dito pala siya nag-aaral. HUMIGHAD! Kayleigh, kalma lang. Kalma. Pero puta! Hindi eh, wala ring effect dahil nandito na si crush.

Myghad, anong sasabihin ko? Punyeta! Brain naman mag-work ka nga.

"S-sorry" tanging nasabi ko, jongina! Naka-chancing ako dun ah.

"Ok---" Hindi na niya natuloy ang sinabi niya nung pinagmasdan niya 'ko sa ulo hanggang sa aking paa. Bakit kaya? Napapansin niya na ba ang kagandahan ko?

"Diba, ikaw yung babaeng nakabangga namin sa museum?" Takang tanong niya, hindi pa rin ako makasagot, pa'no naman kasi? I'm tongue-tied for pete sake.

"Hello" dagdag niya, I shook my head and said... "Uh... Oo, ako nga. Sorry uli ha, ang clumsy ko kasi eh" sabay kamot sa gilid ng buhok ko. Pucha! Ang gwapo niya. (A/N: hindi maka-get over?)

"Ok lang yon noh, ano pala pangalan mo?" Tanong niya, PUCHA! He's asking for my name!!!! KILIG ME SO MUCH!!!

"K-K-Kayleigh A-Alezandra Tuazon" nervous kong sinagot, shet! Bakit ba 'ko nauutal at kinakabahan?

"Ako nga pala si Kim Taehyung, nice to meet you Kat" pag-i-introduce niya, putang ina! Did he just call me Kat? Kung nagtataka kayo kung bakit Kat, kasi acronym yun ng pangalan ko. Tignan niyo uli para ma-gets niyo.

"Nice to meet you too" nahihiya kong sinabi.

"Teka... Hindi mo ba 'ko nakikilala?" Takang tanong niya "bakit? Kelangan ba kitang kilalanin?" Awtseu... Na-hurt ko 'ata si crush.

"Oo, kasi famous ako" mayabang rin pala 'tong crush ko ha. "Sorry pero hindi kita kilala" sabi ko sabay talikod at naglakad na papalayo pero bago man 'yon bigla niyang hinila ang braso ko kaya ngayon magkalapit ang aming mukha. SHET! Lord pigilan niyo 'ko, baka ma-rape ko toh ng walang oras.

"Ako lang naman si Kim Taehyung ang elyen ng BTS" sabi niya, napanganga naman ako. Siya yun? Hindi nga? Infernes ah, famous pala ang crush ko.

He's Mine ONLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon