Chapter 6 - Ms. Connection

9 2 0
                                    

                                                         

I was lying in my bed thinking of what my bestfriend's told me awhile ago.

Hindi ko siya magets. Yung totoo? Well, may kinalaman ata 'to 'sakanya'. Ayt! Nakakainis naman oh. Nagulo ko buhok ko dahil sa inis na nararamdaman ko. Ba't kase hanggang ngayon naaapektohan pa din ako? It's a been a year. Feeling ko tutulo nanaman luha ko. Eto nanaman ako nag-iisip nanaman ng kung anu-ano. 

 "Haha" napatawa ako ng mapait sa isiping pinapahirapan ko lalo ang sarili ko. Kung siguro may makakakita sakin ngayon iisiping baliw na ko. Takas sa mental. Tsk.

Hanggang kelan ba 'ko papaapekto sakanya? Picture niya at isipin pa lang siya ay nasasaktan na ako. Paano pa kaya pag nagkita ulit kami? Anong gagawin ko? This is so not me.... Before. Bago mangyari ang lahat ng iyon.

"Napakahina mo talaga Sierra." At bigla ko na lang naramdam na may umagos na malamig sa pisngi ko.

I am crying again.



                                

                             --- Jayla's POV --- 

 Andito ako ngayon sa bar kung saan nakakalusot ang mga estudyante kahit menor de edad pa lang.

 Wala e. Ganoon na talaga ngayon. Masyado ng kakaiba. 

 Curious kayo noh? Kung bat ako nandito? Isa lang ang reason at yun ay... Hihi Wait. Nag inhale-exhale muna ako. Waaaah. Si Marcuuus beybe anditooo! Kyaaah kinikilig ako. Hanuba? Ee sa ang pogi niya eh! Halos mangisay ako sa kilig.

 Andito ako ngayon sa medyo hindi halata ng tao. Umiinom ng juice. Sa totoo lang kase hind naman ako mahilig pumunta sa ganitong lugar. Err. Alcohols, loud music, mga nagsasayawan, tapos hindji lang basta sayaw dirty dance pa. Igigiling yung bewang tas err sobrang lapit sa lalaki na parang sinasabing catch me if you can tas yung mga lalaki naman kung makatitig parang huhubaran na yung babae. Susme. Yung totoo? Kulang na lang sigawan ko sila ng 'GET A ROOM!' Ugh. Pero dahil hindi yun pinunta ko dito hayaan na natin sila. Ipagdasal na lang natin na makauwi pa silang buo sa kanilang bahay. Huehue

 Kasalukuyan siyang nasa isang table kasama mga kabarkada niya at nagtatawanan sila nang biglang may lumapit na mga babae. Tatlo sila.

 Naniningkit ang mga mata kong nakatitig sa kanila para malinaw kong makita ang mga mukha nung mga babae pero mukang malabo kase madilim. Tumayo ako sa inuupuan ko at balak kong dumaan sa table nila. Pero hindi pa ako nakakalayo sa inuupuan ko kanina ng makita kong tumayo siya at... Feeling ko huminto bigla ang oras sa nakita ko. He.kissed.her.on.the.lips! Talagang HE! As in Siya. oo siya. siya humalik! At tsaka sila umalis dun at lumabas ng bar. Para akong nabuhusan ng malamig na tubig. 

 "What the?! Haha. Sigurado akong wala siyang girlfriend!" 'Di ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Gusto ko silang sundan pero hindi ako makagalaw. Bukod sa alam kong wala siyang girlfriend, hindi ko din kilala kung sino yung hinalikan niya! Wala siya sa listahan ko!

 "Are you okay miss?" 

 "H-huh?" Napatingin ako bigla sa gilid ko ng may kumalabit sakin. Gwapo!
Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. Shet! Ang gwapo niya!

Kumunot noo niya. "Sabi ko, kung okay ka lang ba?"

 "A-ah. Yeah. I'm fine. Sige." Feeling ko namumula na ko. Langya! 

 "Wait! Mi-"

 Umalis ako agad. Hind ko na siya pinansin. May susundan pa 'ko. Hindi ako  pwedeng magkamali. Tama ako! May reason behind that for sure!

 Sorry kuya gwapo. Next time na lang. Magkikita ulit tayo for SURE! For now. My Marcus beybe together with his err muna ang aasikasuhin ko. I grinned evilly.

Mali ka ng kinalaban, babe. Let's see!



 xxx  

A/N: Any comments? violent reactions? :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You Changed My Life (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon