Chapter 4

49 4 0
                                    

abigail's POV
i'm here at home na,at usual nandito na rin ang mga cousin ko pagod rin sila..
hindi ko kasama si angel kasi busy -_-...

"tita wala po kaming class bukas,kasi may business trip po daw yung mga teacher's..." sabi ko at tska nlang umupo sa couch.

"ay! maayos naman para maka pag hinga ka."nag smile siya sa akin.

"at nag ka sakit po si angel..." nag tinginan silang lahat sa akin. oh! anong problema nila?! nag kasakit lang hindi namatay! tsk! OA naman!
"oh bakit?"

"how troublesome..."lazy niyang sinabi ni yukio. -___-*

"what is she saying?" tanong ni cloud.

"angel has a fever." sinabi ko naman.

"hope she'll be fine soon." sabi naman ni cloud.

alam ko naman na nag alala sila eh.

"i need to go,eliz do you want to go with me?" nag tanong siya tska siya tumayo.

"no." simpleng sagot ni eliz.

"oh c'mon let's go! pweaseeee!!" nag puppy eye's siya.

"ok ok! geez!" tumayo na din si eliz.

"yay!" masaya niyang sinabi.

"wait! where are you two going?"
tanong ni yukio.
hindi nila sinagot at umalis nlang sila. "tsk!how troublesome!" nag tawanan naman si sang,izayoi at ako.

"ignoreee!" sabi ni sang.

"as always!" sambat naman ni izayoi.

nag tawanan naman kami.

two a.m na naka uwi si eliz,ano kaya ang ginawa nila kanina? bakit ngayon lang siya umuwi? at bakit hindi niya kasama si cloud? -..-

"eliz,where were you?" tanong ni yukio.hindi niya sinagot ang tanong yukio dumeretso na siya
sa taas.

"asan kaya si cloud?" nag tanong si yukio sa kanyang sarili, nag-alala talaga siya. asan kaya siya?

alas kwatro na ng umaga wala pa rin si cloud! talagang nag-alala na talaga kaming lahat! asan na ba talaga siya!....tulog na si eliz at si sang, kami nlang ni yukio,satsuza,izayoi at ako ang gising kasi nag alala na talaga kami sa kanya!

umaga na,gumising na ako, tinignan ko ang paligid nandito parin sila sa sala pero tulog silang lahat,nakatulog kami habang hinihintay namin si cloud,kahit ngayon wala pa siy-aaaaa!!!!! nandito na siya!!!!

tumayo ako kaagad at ginising si kuya. "kuya kuya!!!!nandito na si cloud!!!gumising ka naaa!!!" inalog ko siya ng inalog hanggang gumising na siya.

"tsk! ano ba! natutulog yung tao eh! how troublesome!" kahit bagong gising ganyan din ang sinasabi niya tsk!-_-
gumising narin silang sang,eliz,satsuza at izayoi dahil sa ingay ko.

"what's with the noise?!" inis na sabi ni sang.

"oh you're here?! where were you?! didn't you know that were worried?!" alalang sinabi ni sang.

"dont worry he's fine..." sabi ni eliz.

"cloud why are so pale?" tanong ko at hinawakan ko ang leeg niya. OmO!!! mataas ang lagnat niya!
"you have a fever!" wala silang expression ano ba sila?! hindi sila nag alala?!

"doesn't matter!"nag lakad siya papuntang taas. ano kaya problema niya?

"it's fine guy's...dont wory about him,it will gone when he wake's up."sabi ni eliz.

kailangan kong malaman kung ano talaga ang ginawa nila!!!!grrrr!!!
alam kong mag kwento yun sa akin si cloud,sa akin niya sinasabi ang mga secret's niya eh!! hihihi!!!

see you in the next chapter...

My Facebook BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon