Chapter 6

22 5 1
                                    

abigail's POV

"hey..." tawag ko sakanya kaya lumingon siya sa akin.
"mind if i ask you something?" nag sweet smile ako para affective.

"what?" ayun oh!! :))

"do you have a crush on angel?"
poker face lang siya at tumingin ulit siya sa pader.

"why would you ask?" sabi niya

"maybe curiosity kill's me?"
sabi ko.

"yes." simpleng sagot pero gulat na gulat ako. "just dont tell the other's." nag smile ako at tumango...

"oh! bakit ang saya-saya mo?" lumingon ako sa likod at nandun sila lahat nakatayo.

"bakit? bawal ba maging masaya?" sabi ko at nag 'tsk' nlang siya.

"why are you so happy?" tanong ni eliz.

"nothing,i'm just happy that's all!" masaya kung sinabi tapos sabay silang nagsabi ng 'crazy' tsk! kung alam lang nila! -_-

bumalik na sila sa pag lalaro nila, habang si cloud naka tingin parin sa pader,baka iniisip niya si angel? ayieee!!! hindi ako kinilig masaya lang talaga ako kasi nag mahal na siya ulit...nagka-girlfriend yan last year eh! nung una nililigawan pa siya ni cloud ang bait-bait tapos nong naging sila ang arte nung babae! tapos bili siya ng bili ng mga mamahaling bagay gamit naman ang pera ni cloud tsk! kaya kami ni eliz,sang at ako hindi namin siya gusto! maganda panaman sana! sayang beauty non! tsk! nakibag break yung babae.umiiyak pa eh! siya ang naki pag break! siya pa ang iyak ng iyak! at si cloud? simpleng sagot ng "ok ok good...you can go now..." naka ngisi si cloud pero sa loob niya ang sakit talaga...nakapag move-on naman siya ng mabilis...

tinapos ko na yung pag d-drawing ko ng anime at nag facebook.Online si angel! tanungin ko kaya siya kung ok na siya?

"are you feeling well?"

"mataas pa rin lagnat ko eh! bwisit talaga tong lagnat na toh! aish! -_-*"

hindi pa pala siya ok.

"mag pagaling ka angel nag-alala na sayo si cloud."

"dont worry i'll be fine... :))"

i hope so angel,dont make him worry so much...

tulog na silang lahat pero ako? hindi pa ako inaantok eh!

biglang may tumabi sa akin sa kama.nagulat ako pero hindi ako sumigaw baka kasi magising silang lahat eh!

umusog nalang ako ng kunti baka si sang or eliz to...

"sang?" nag whisper ako,hindi niya ako sinagot "eliz?" whisper ko naman pero no responce.Sino kaya toh?!

"shhh.someone's trying to sleep here..." sa boses pa lang kilala ko na si cloud yan...bakit kaya tumabi siya sa akin?

"why are you here?" nag whisper ako.

"i cant sleep..." naka pag buntong hininga "im worried..." ha?! sino?!

"huh? who?!" medyo malakas ko ang pag whisper ko...

"i'm worried about angel." ay kay angel pala siya nag alala.

"dont worry she'll be fine..." tumingin ako sa pader kahit ang dilim.

"i dont want her to be sick..."
nag whisper si cloud.

"you dont like her..."nag whisper ako.

"hmm?"

"you love her.." nag whisper ako

"yes...i really do love her...so much..." cloud.

napangiti nalang ako at alam kong ngumiti siya kahit hindi ko siya nakikita...

maya-maya nakatulog rin siya.

"good night angel..."
whisper ko at saka natulog na talaga ako ng mahimbing...

see you in the next chapter...

My Facebook BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon