Alyssa's POV
Posted.
@alyssa_valdez2: Adam Levine. Music Trip with the Chevrolet Mylink System. #AlywaysConnected #BeChevyStrong
I'm on my way back to Ateneo while listening to Adam's song. We had a breakfast at Ally's.
"Can't get enough of him, huh?", he said.
I looked at the person sitting next to me. I suddenly smiled after seeing him, looking at his phone ,.again. Maybe he already saw my post.
"Uhuh. He is such a good singer. I love him!",I answered him na parang kilig na kilig kay Adam
He shook his head and told me,
"Uh.oh. I should not have brought you in his concert. Aagawan lang pala nya ako. ""Come on, Kief! Hahaha..Sabayan mo na lang ako sa pagkanta, oh."
Sumabay na lang ako sa kanta ni Adam na Locked Away.
"If I got locked away...
And we lost it all today...Hindi sumabay si Kief sa pagkanta pero tinuloy ko pa rin..
Tell me honestly...
Would you still love me the same?"Bigla syang nagsalita at sinabing,
"Of course,naman!"
Nagulat ako sa sinabi nya. Medyo di ko inaasahan yun. I stepped on the break, I looked at him and continued singing..
"If I showed you my flaws..
If I couldn't be strong..
Tell me honestly..Bigla syang lumigon sa akin.. Sa mga mata ko, to be exact! Kaya naman pabulong ko na lang nasabi yung sunod na lyrics..
Would you still love me the same?"...
He just smiled. Reached for the pause button of my player. And decided to sing his answer..while intently looking at me..
"Of course, naman!. I will still love you the same!"..
I was speechless. Really speechless. To the point na napanganga ako ng kaunti sa ginawa nya. Buti na lang naka recover agad ako at umiwas na lang ako ng tingin. Tumingin muna ako sa labas ng bintana at kahit anong gawin ko, di ko mapigilan ang mapangiti.
"Ly..".. tawag nya sa akin..
"Hmm", sagot ko sa kanya at lumingon na rin.
Akala ko seryoso ang sasabihin nya, pero, "Alam kong kinikilig ka. Wag mong pigilan. Masama yan. Pwede mo akong yakapin. Okay lang".
Napanganga ako sa sinabi nya. Grabe.
"WHAT??!! YYYOUUU!!".. hinampas ko ang braso nya habang panay naman ang iwas nya sa hampas ko."Aray..aray..stop na..aray ko..Alyssa..hindi ako bola ah..".. Daing nya sa mga hampas ko..
Ayaw ko pa ring tumigil kaya hinawakan na nya ako sa dalawang wrist ko at seryosong tumingin sa akin.
"Stop na please..Come on, continue in driving na lang"..Sabi nya sa akin pero halata namang pinipigilan ang pagtawa.
Tumigil na ako sa paghampas at sinunod ang sinabi nya. Nagsimula na akong magdrive pero si Kiefer patuloy pa rin sa pang aasar. Paulit ulit na kinakanta yung Locked Away..
Para di ko sya marinig, binuksan ko muli ang player ko at nilaksan ang volume..Maya maya pa ay tumigil na ito sa pang aasar..Hanggang sa makarating na kami sa Ateneo..Pagbaba namin sa kotse, nagdiretso na agad kami sa Eliazo,.
"Paano, Kief. Dito na ako, may training pa kami mamaya eh..", pamamaalam ko sa kanya..