Kiefer: Ly, humingi na naman ako ng sorry kanina kina Coach Hizon eh. I was just trying to protect our teammate. It was really a hard foul on Vince and sa harap ko mismo nangyari,kaya di ko mapigilan ang mag react.
Nasa Eastwood sila ngayon at nagpasyang mamasyal after ng game nila at Patuloy sa pagpapaliwanag si Kiefer kay Alyssa dahil kanina pa itong seryoso about dun sa nangyari sa game ng AdMU at ADU.
Huminga nang malalim si Alyssa after ng sinabi ni Kiefer pero di pa rin ito nagsasalita.
Kiefer: Ok na ba,Ly? Di ka na galit? Sorry na sa naging behavior ko..Kausapin mo na ako oh..
Patuloy sa panunuyo si Kiefer kay Alyssa.
Alyssa: Kief, di ako galit. I also know what it feels kapag teammate mo ang naaapakan. It is just that....
Tumigil sa pagsasalita si Alyssa kaya sumingit agad si Kiefer.
Kiefer: Eh bakit kanina ka pa tahimik at inuungkat yung game?
Alyssa: I got worried when I saw you on that situation. Paano kung ikaw naman ang napag initan? Paano kung ikaw naman ang nakalaban nila sa pisikalan?
Napangiti si Kiefer sa sinabi ni Alyssa. Kinuha naman nito ang kamay ni Aly.
Kiefer: Salamat sa concern mo,Ly. Pero,wag ka nang mag alala. Di naman siguro ako hahantong sa ganung point. Ok? Smile na..natatakot ako pag seryoso ka eh..kinakabahan ako..
Hinampas ni Alyssa sa braso si Kiefer.
At napahiyaw naman sa sakit si Kiefer habang hawak hawak ngayon ang nasaktang braso.Alyssa: Sira ka talaga.
Kiefer: Ly naman. Wag mo namang kalimutan na Volleyball player ka, at di ako bola. Ang sakit oh.
Nakasimagot na itinaas ni Kiefer ang kanyang damit at makikita ang pamumula sa braso nito. Nagulat si Alyssa sa naging resulta ng kanyang hampas kaya agad syang napahawak sa braso nito at super nagsisisi sa kanyang nagawa.
Habang hinahaplos ni Alyssa ang nasaktang braso ni Kiefer ay tumawag ang kanyang Manager kaya agad naman itong sinagot ni Alyssa at patuloy pa rin sa paghaplos sa braso ni Kiefer habang kausap ang manager sa telepono.
Alyssa: Yes,momager?
Vania: Ly, how are you today?
Alyssa: I'm fine naman po, medyo natalisod ako kanina sa game pero,okay na ngayon. Our next game will be on Wed. What time tayo magkikita tom?
Habang kausap ni Alyssa si Ms. vania sa phone, kinuha naman ni Kiefer ang kanyang kamay na humahaplos sa braso nito at pinagdaop ang kanilang mga palad. Si Alyssa, kahit halatang naiilang ay pilit na binabalewala ang ginagawa ni Kiefer.
Vania: Ahm, about the PBA Opening, Ly. Postponed daw due to the bad weather. It will be on Wednesday rin.
Alyssa: Ah,ganun po ba.Well,mas okay namn po at masama talaga ang panahon. Nakakaloka ang sched ko sa Wed. Hahaha..
Vania: You're right, kaya kailangan na mag...
Naputol ang sasabihin ni Vania dahil sa pagsigaw ni Alyssa..
Alyssa: OH MY GOD!!
Namumula ngayon si Alyssa dahil sa ginawang paghalik ni Kiefer sa kanyang kamay na ikinagulat nya. Dahil doon,bigla na naman nya itong nahampas dahilan para mapasigaw ulit sa sakit si Kiefer.
Vania: Ly...Ly..you,okay? What happened? Bakit ka sumigaw? Are you with Kief right now? Bakit sumigaw din sya?
Alyssa: Ah..Eh...ah..Yes,I'm with him. Andito kami sa Eatwood. Momager, can I.. talk to you..later na lang?.. Ku..ku..kung okay lang naman..