Alyssa's POV
Game day. Finals na ng Shakey's V League and we're very blessed na nakapasok ang team hanggang finals. We were having small talks with the team sa dugout when suddenly, my phone vibrates.
I just a recieved a Viber message from him.
Kiefer: Hi po. Good luck po sa game mamaya. :) <3
I smiled when I read his message. Di talaga sya nakakalimot kahit noon pa man. I immediately replied to him.
Ako: Thanks, Kief! Nood ka?
Kiefer: Of course! Lakas mo sa amin eh.
Medyo napaisip ako kung sinong kasama nya.
Ako: Amin? Sinong kasama mo?
Kiefer: Selos ka namam agad ih..haha..My family.. :) <3
Family? As in the Ravena's? Loko talaga itong si Kiefer. Pero hindi ako naniniwala, mukhang pinagtitripan na naman ako nito.
Ako: Seryoso po kasi.
Muntik ko ng mailaglag ang phone ko after ng reply nya.
Kiefer: Seryoso po ako...sayo...
Ano daw? Naguluhan ako sa sagot nya, di ko alam kung saan patungkol or masyado lang akong nag iisip ng kung anu ano. Ay naku, nakakagulo talaga ng isip itong si Ravena!
Ako: ???..Kief, later na lang ulit..mag warm up na kami.. :)
He replied a smiley so, di na ako nagreply at tinago na ang phone ko.
"Okay, gilrs! Mag start na kaung mag warm up! ", sabi sa amin ni Coach Parley, wala si Coach Tai kaya sya muna ang maghahandle sa amin.
Lumabas na kami sa dugout at nagpunta na sa court..
Mag start na yung game ng biglang naghiyawan ang mga tao. Kaya pala, dumating si Kiefer. And OMG! SERYOSO NGA SIYA! . He's with Tito Bong, Thirdy and Danni..Kanina, nakita ko na si Tita Mozzy..
Well, before naman, Tito Bong told me that he will watch one of our games, but I didn't know that today is that day.
Naputol yung iniisip ko nang biglang bumulong sa akin si Ella.
"Besh, parang tensed ka ah. Alam ko kung bakit ka ganyan..hahaha..Relaks lang.. Buong Family LANG naman nya ang nanonood..di ka naman masyadong special , ano besh?", pang aasar sa akin ni Ella
"Masyado kang issue besh, they are here to support the sport not me", sabi ko na lang kay Ella.
May sasabihin pa sana si Ella pero biglang sumingit si Bea.
"OMG. ATE LY! LOOK! May kasama si Kuya Kief oh! ...Ibang klase! .Ayyiee..", panunukso sa akin ni Bea.
At dahil alam kong tatahimik na sya sa susunod kong sasabihin, sya naman ang inasar ko..
"Oy..si Bea..nakita nya si Thirdy!!..Ayyyiiee...hahaha", ganti ko kay Bea.
Yung lapad ng ngiti nya kanina ay biglang nawala nang marealize na talo sya..
Sumingit naman agad si Jho.
"Ika nga ni Idol Ella. Isipin muna kasi ang sasabihin para hindi, "Back to you!" hahaha ", sabi ni Jho na lalong nakapagpasimangot kay Bea.
Nagtawanan na lang kami sa rekasyon nya. Maya maya pa ay ini announce na na magsisimula na ang game kaya nag focus na ulit kami.
End Of POV
-----------------------------------------------------------