Chapter 5
Jane POV
sa mall
Nasa mall ako ngayon dahil di pa talaga nagproprocess sa utak ko yung mga sinabi ni Eros..actually nabigla talaga ako ehh kasi ayoko na magassume tapos d din pala totoo...baka mali lang talaga yung sinasabi nia kanina...
Jen POV
Sa kotse ni Eros
Saan ba madalas na pumupunta c Jane??tanong ni Alex
Dipende....actually nga din dba kakalaman nio lang nung sakit nia...yung sakit niang yung ayaw nia talagang ipasabi sainyo kasi alam niang magaalala yung pagsasabihan nia...sabi ko.
Bkt ayaw niang ipasabi??tanong naman ni Alex
Kasi nga ayaw niang magalala yung pagsasabihan nia...sagot ko naman...
Mahilig ba siang pumunta sa mall??tanong ni Eros..
Oo...minsan..sagot ko naman...
Sige punta tayo ng mall baka sakaling nandun sia...sagot naman ni Eros..
After 10 minutes nakarating na kami sa mall...
Halina kayo sa loob..sabi ko...
Ok...sagot naman ni Eros...
Hinanap namin sia sa ...
Food court
Department store...
Pero wala sia...
Sure ka bang nandito sia..tanong saakin ni Alex..
D ko alam...sagot ko naman...
Bigla naman akong napaisip!!!kung nalibot na namin ang department store at food court ehh d pa naman namin nalibot ang supermarket ehh..baka nandun na sia..
Ahh alam ko na..baka na sa supermarket siya..kasi dati sabi nia saakin basta daw may problema sia pumupunta daw sia sa mall pero hindi sa department store sa supermarket..kasi kung may problema sia kain ng kain yun...pero dipende...sabi ko sa dalawang kasama kong lalaki...
Alam mo naman pala kung nasaan sia ehh...bkt d mo pa sinabi kanina...tanong ni Eros..na halatang alalang alala...
Ehh ngayon ko lang naman naalala...at saka matagal naman na niang sinabi yun ehh kaya nakalimutan ko na...naalala ko lang ngayon...sagot ko naman...
O sige..halina kau sa supermarket ..sabi ni Alex...
Dapat kasi d nalang ako umamin...sabi ni Eros...
Eros mas maganda yan...nakaamin ka na....pero ang problema kung ano ang sagot sayo ni Jane kung tinanong mo siang pwede ba ikaw mangligaw...sabi ko sakanya
Tama ka Jen...sabi ni Alex...baka nabigla lang yun si Jane sa pag amin mo...dagdag pa nia...
Pero ito ang tandaan nio...napakahirap suyuin ni Jane...paalala ko sakanila...
Bahala na jan...basta hanapin na natin si Jane...sabi ni Eros
Umalis na nga kami sa kinatatayuan namin at pumunta na sa supermarket...matapos ang ilang minuto...nakita na nga namin si Jane na mukhang ang tamlay tamlay...
JANE!!!sabay sabay sigaw naming tatlo nila Eros at Alex..nagulat naman sia...
H-hi mamaya nalang tayo magusap Jen...sabi ni Jane ng makapunta kami sa harap nia...
Bkt..pwede naman ngayon...sabi ko...
Ahh basta...sabi nia...
Paalis na sana si Jane ng hawakan ni Eros ang kamay nia...
Eros POV
Bkt kailangang mamaya pa kayo mag usap pwede namang dito na...sabi ko kay Jane...
Eros hayaan mo muna si Jane..sabi ni Jen..
Hindi...bkt ko sia hahayaan...karina nung naguusap kami bigla bigla nalang siang umalis..uulitin nia pa ba yun...sabi ko...
Ano bang kailangan mo...mahinahong tanong ni Jane, pero halata mo na kinakabahan sia....
Ang kailangan ko??simple lang ang kailangan ko...ang explination mo kung bkt ka umalis ng bigla bigla kanina at ngayon nanaman gusto mo nanamang umalis...sabi ko sakanya...
Sige sasabihin ko sayo ang dahilan...ang dahilan kung bkt ako umalis kanina dahil alam ko na pwedeng may masaktan kung maging tayo man...at umalis ako bigla kanina dahil....hindi ako makapaniwala sa mga pinagsasabi mo...at ngayon kaya gusto kong umalis kasi para makaiwas pa sa mga sasabihun mo... sagot nia...ngayon pwede na ba akong umalis...dagdag nia pa..
Hindi pa...sagot ko...halata mo ang pagkainis sa mukha ni Jane ng marinig nia ang sagot ko...
Ano ba talaga ang problema mo...sigaw saakin ni Jane....
Bago pa ako makasagot sumabat c Alex...
Pwede umalis muna tayo dito sa mall nakakahiya na ehh...sabi nia...
Kaya nga...sabi pa din ni Jen...
K fine..simpleng sagot ko...
At saan naman tayo pupunta...nakayukong sagot ni Jane...
Sa bahay namin...sagot ko agad...
Bago pa man sia magsalita..hinila ko na siya papasok ng kotse...
BINABASA MO ANG
The path to see you
Teen Fictionmaraming kinakaharap sa buhay na problema...mga problemang hindi mo aasahan na kakaharapin mo ..meron ding mga problemang mahirap at madaling problema na dadating sa buhay...ang mga problemang dumadating sa buhay ehh pwedeng sa pamilya,kabuhayan,kar...