Eros POV
Sa mansion
Ng makarating kami dito sa bahay, pumunta agad kami ng garden..pero magkakasama kami kasi first time lang nitong dalawang pumunta dito sa bahay...
So bkt mo akong gustong iwasan....taning kay Jane..
Eros please tama na...ayaw ko na ng gulo...sagot nia..
D ka dito aalis hangga't d mo sinasagot yung taning ko ng matino...sabi ko naman...
Ano bang gusto mong malaman...sabi nia..na medyo mataas ang boses...
Kung bkt ayaw mong magpaligaw....sagot ko naman...
Kaya ayaw kong magpaligaw kasi mahirap ako at napakayaman mo...kaya ayaw kong magpaligaw kasi ayaw ko ng gulo kung sakali mang bumalik ang ex mo...kaya ayaw kong magpaligaw kasi problema mo lang ako....at kaya ayaw kong magpaligaw dahil alam kong una palang d na tayo bagay...sabi nia..
sa totoo lang ang sakit ng mga sinabi nia......
Ngayong nalaman mo na ang dahilan....aalis na ako ha...sabi nia...tumayo na sia at umalis kasama si Jen
Nandito naman c Alex para samahan ako...
Bkt ganon pare...bkt may mali ba saakin....tanong ko kay Alex...
Walang mali sayo Eros...baka sadyang d pa ito ang tamang panahon...sabi nia..
Pero ang sakit sakit talaga ehh..sabi ko naman...
Ganyan talaga...pero baka d lang talaga ito ang tamang panahon...sabi nia..
Ikaw ba liligawan mo na c Jen....sabi ko..
Oo...sabi nia
Bahala na bukas...sabi ko..sabay sarado ng mata...nakatulog na ako ng maaga...pati pala c Alex dito din matutulog kaya hinayaan ko nalang...
Jane POV
nakarating na kami ni Jen dito sa dorm namin...
Jen may ipon naman ako diyan...lilipat nalng ako ng University...para maiwasan ko muna c Eros..Kasi alam kong masakit yung mga sinabi ko kanina...sabi ko..
Sasama din ako sayo...papatangal ko yung scholarship ko para may kasama ako..may ipon din naman ako...sabi naman ni Jen..
Sigurado ka..sabi ko
Oo....sigurado ako..sabi naman nia..
Paano yung sainyo ni Alex??tanong ko...
Liniligawan pa nman nia ako ehh..d pa kami..sabi nia...
Bahala ka...pero ako lilipat talaga ako...kakausapin ko bukas yung principal sa school..sabi ko..
Sasama ako...kasi nga diba tayong dalawa ang lilipat..sabi naman nia..
Ok..para naman maiwasan ko na c Eros...sabi ko..
Pero kung ako sayo Jane pinayagan ko ng manligaw yun...bagay kaya kayo ni Eros..sabi ni Jen..
Bahala na...sabi ko
Sige tulog na tayo..para makalipat na agad tayo ng school bukas..pero sasabihin ko to kay Alex..at sasabihin ko din na wag niang sasabihin kay Eros..sabi ni Jen..
Dapat lang na d malaman ni Eros..sabi ko...
Ok..sige tulog na tau...sabi ni Jen..
Kinabukasan....
Jen mamaya nalng tayo pumunta ng University...mamayang 10:00 nalng..sabi ko..
Ok...sagot ni Jen
Alex POV
Bkt wala pa kaya yung dalawa...dba ayaw na ayaw ni Jane na nalalate ..sabi ko..
D ko alam...sagot naman ni Eros...parang ang cold nia ngayon...d nia pa kasi tanggap ehh na ayaw magpaligaw ni Jane...ngayon lang sia binusted ng babae ehh..habulin kaya yan ng babae...
Eros wag ka namang maging cold..sabi ko..
Hindi ako cold...sadyang d ko lang matanggap na ayaw ako ni Jane..sabi nia...
Sige hintayin ko nalng sila...sabi ko...
Samahan na kita dito...ok lang na masaktan ako..basta alam kong masaya c Jane..sabi nia..
Ok bahala ka..sabi ko..
Jen POV
10:00 na kaya aalis na kami ng dorm ni Jane...
Halika na Jane..sabi ko..
Oo wait lang hinahanap ko phone ko..sabi nia..
Ok..sabi ko nalng..
Sa school
Jane hinintay ata tayo ng dalawa...sabi ko...
Bahala na jan...sabi nia...tawagan mo nalng c Alex...sabihin mo kung ano yung gagawin natin...dagdag pa nia...
Ok...pero kasama nia c Eros ehh...sabi ko..
Magusap nalng kayo sa malapit na cafe...sabi nia...mauna nalng akong pumunta sa principal's office..dagdag pa nia
Ok...susunod na lang ako after kong kausapin c Alex..sabi ko...
Ok..sagot naman nia..
Tinawagan ko na c Alex at nagusap kami sa cafe..inexplain ko sakanya lahat..at naintinfihan din naman nia...sinabi ko din na wag niang sabihin kay Eros kaya d nia daw sasabihin..
Jane POV
Pumunta na ako ng principal's office sinabi ko din sa principal na gusto ko ng lumipat ng school..d ko na sinabi yung totoong dahilan...baka sabihin nia pa kay Eros ehh...sinabi ko din na kung nagtanong c Eros wag nia nalng sabihin..tinanong nia kung bkt...sinabi ko...private sia..at bawal sabihin sa iba...kaya d nia nlang daw sasabihin....umalis na ako ng principal's office pagkalabas ko..nakita ko c Eros...nakita nia din ako...pero iniwasan ko nalng sia...
Eros POV
nagtataka ako bkt lumabas ng principal's office c Jane..pero d ko nalang pinansin baka mas lalo nia pa akong d pansinin.. d ko sia titigilan..pero wag muna ngayon..pagiisipin ko muna sia...titiisin ko kahit iwasan nia ako...
BINABASA MO ANG
The path to see you
Fiksi Remajamaraming kinakaharap sa buhay na problema...mga problemang hindi mo aasahan na kakaharapin mo ..meron ding mga problemang mahirap at madaling problema na dadating sa buhay...ang mga problemang dumadating sa buhay ehh pwedeng sa pamilya,kabuhayan,kar...