Chapter 4
Eros POV
Sa mansion
Matapos ang kwentuhan sa dorm nina Jane at Jen umuwi na ako...pero sumama saakin si Alex...
Alex maganda naman c Jane dba?tanong ko kay Alex
Malamang maganda si Jane...bkt nagkakagusto ka ba sa mga pangit???tanong naman nia saakin
Malamang Alex hindi...bkt ako magkakagusto sa pangit kung may mga babae naman na magaganda dba....naiinis na sagot ko sakanya..pilosopo kasi...
Pero kung papapiliin ka..kunwari ikaw ako...sino pipiliin mo si Jane or Kate???tanong ko kay Alex...
Halata naman na ehh..syempre si Jane kasi si Jane kahit simple mabait..pero kasi si Kate nasapian ata ehh bkt ganun ang ugali...d naman sia madyadong masama yun nga lang maarte,at mapiling...ewan ko nga sayo kung bkt mo nagustuhan si Kate ehh..sagot nia saakin
Oo tama ang nabasa nio...maarte at mapiling si Kate...d ko nga alam kung bkt ko sia nagustuhan ehh..siguro nakulam ako....
Alam mo Alex tama ka ehh..d ko nga din alam kung bkt ko nagustuhan si Kate..oo alam ko na maganda sia at mayaman...pero bkt ko nga ba sia nagustuhan???tanong ko kay Alex...
Aba malay ko sayo...ikaw ang nagkagusto kay Kate tapos ako ang tatanungin mo..pamilosopong sagot ni Alex...
Oo na..sagot ko nalang....nakakainis kasi siang kausap...
Matapos ang 15 minutes umalis na si Alex at natulog na din ako..
Kinabukasan...
Sir may business trip po yung magulang nio...pinaiwan po itong 80,000 para daw po sa baon nio ng 3 days...sabi nung isang maid..sabay abot saakin nung pera...
Ahh ok...alis na ako manang ahh...sagot ko nalng...
Sa school...
Hinintay namin si Jen at Jane na dumating dun sa may gate..
Tagal naman nung dalawa..sabi ni Alex..
Malamang d naman sila si The Flash na mabilis...pamilosopong sagot ko..bawi ko lang sakanya kagabi..
Bkt ikaw ba kausap ko??tanong ni Alex saakin..
Bkt ikaw ba yung sinasagot ko???sagot ko din sakanya...napansin ko nahing masungit tong lalaking to....bahala na nga sia...
Ewan ko sayo..sabi nia saakin...
Matapos ang 5 minutes..dumating na sila Jane at Jen...
Nanjan na pala kayo..sabi ni Alex
Malamang nanjan na sila nakikita mo na nga sila dba...magtaka kung sinabihan mo sila ng nanjan na pala kayo ng wala pa sila jan...pamilosopong sagot ko...
Ha-ha-ha..nakakatawa...sagot nia
Commonsense naman kasi Alex....sabi ko
Oo na....sabi nia...
Magsasalita pa sana ako ng sumabat c Jane
Ano ba kasi yang pinagaawayan nio???tanong nia saamin...
Ito kasing si Alex kahapon pa sa bahay namimilosopo kaya binabawian ko lang..sagot ko
Ahh ok, baka kasi may problema sia kaya sia ganyan...sagot naman nia
Hayy naku Jane kung alam mo lang...sagot ni Alex
Ano ba kasi amg problema mo..tanong ni Jane kay Alex..
BINABASA MO ANG
The path to see you
Genç Kurgumaraming kinakaharap sa buhay na problema...mga problemang hindi mo aasahan na kakaharapin mo ..meron ding mga problemang mahirap at madaling problema na dadating sa buhay...ang mga problemang dumadating sa buhay ehh pwedeng sa pamilya,kabuhayan,kar...