Chapter 7: Bye na ba???

8 3 2
                                    

Chapter 7

Sa dorm

Jane POV

Ng matapos kong sabihin na lilipat ako ng school sa principal...sumunod naman c Jen na nagpaalam na lilipat din sia...after namin mag paalam umuwi na kami dito sa dorm..

Sure ka bang d sasabihin ni Alex kay Eros lahat ng napagusapan nio??tanong ko...

D ko din alam...pero pagkatiwalaan nalang natin sia...sagot nia...

Kring kring....

Nagring yung phone ko...Si Tita May pala yung kapatid ni Mama na nasa States...tinignan ko yung phone ko at sinagot iyon...

Hello po tita...bati ko sakanya

Hello din Jane kamusta ka na???tanong ni tita...

Ito po..maayos naman po...sagot ko...kayo po musta na po???tanong ko din

Ok lang naman ako iha...may sasabihin ako sayo kung papayag ka....sabi ni tita...

Kinabahan ako....

Ano po yun tita???tanong ko kay tita at medyo lumayo kay Jen

Mas maayos siguro kung dito ka nalng magaral sa States...kasi mas madami ka pang matututunan at mas mababantayan pa kita..sabi ni tita sa kabilang linya...

Kung yung po sa tingin nio ang mas makakabuti sige po pero next month nalng po ako pupunta jan...sagot ko naman...mas maganda na rin siguro yung malayo ako kay Eros para d na nia ako guluhin...

O sige iha, padala ko nalng jan pera mo...at isa pa napagawa ko na din passport mo matagal na...sabi naman ni tita...

Sige po tita...ingat po bye....sabi ko nalng at saka binaba ko na phone ko...

Matapos kong kausapin si tita sa phone....napaisip ako...aalis nga ba ako....pero ok na din siguro yun kasi alam kong d kami para sa isa't isa ni Eros.....kaya wala namang maaapektuhan kung aalis ako...

Jane bakit ka nakatunganga jan...halika na nga dito....sigaw ni Jen..

Ahh ok...sige babalik na ako jan...sagot ko naman...

Oh sino kausap mo kanina...tanong ni Jen...

Ahh si tita May...sagot ko kay Jen...

Ahh Jen wag kang magagalit ahhh...sabi ko ulit...

Bkt naman ako magagalit wala ka namang ginawang masama...sagot naman nia....

Ahh may sasabihin kasi ako....sagot ko naman..

Ano yun??tanong ni Jen...

Ahh aalis kasi ako..pupunta na ako ng States sabi ni tita...dun na daw ako magaaral...sabi ko..

WHAT???BKT NAMAN...sigaw ni Jen..

Ahh kasi mas makakabuti raw kung dun ako mag aaral...aalis na din ako next month...sabi ko na medyo nahihiya kasi alam kong madami kaming pinagsamahan ni Jen...

Akala ko ba lilipat ka lang ng school...ibig sabihin d ka na dito mag aaral...sabi ni Jen...

Oo ehh..pero wag kang mag alala tatawagan kita lagi kung umalis na ako...sabi ko sakanya...

Kung yan ang gusto mo sige..pero wag mo akong kakalimutan ahh...sabi nia..

Oo d kita kakalimutan...sagot ko naman...

Kailan ka mag papaalam sa school dba sabi mo lilipat ka lang ng school...sabi ni Jen..

Ikaw nalang magsabi..pero sabihin mo na wag nilang sabihin kay Eros...ayaw ko muna siang makausap o makita ngayon ehh alam kong madami akong ginawa sakanya na nakasakit sa damdamin nia......sagot ko naman sakanya...

O sige...sagot naman nia....

The path to see youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon