Part 3- The day

196 5 1
                                    

~skyler's POV.~

It's the day. Ang araw kung saan..magpapanggap ako bilang lalaki.


Kanina pa ako natapos maligo. So ngayon magbibihis nalang ako. Ang ganda ng uniform nila, elegant ang itsura at halatang pangmayaman. Maroon and black ang color ng uniform bahala na kayo magisip kung anong design pero panglalaki.

At school...

Nasa harapan na ako ng school ko at ang daming babae na nagtitilian at nagsisigawan. Anong problema nila?


"Omooo!!! Nandyan na sila!!!" Sigaw nilang lahat at nagtilian habang may hawak-hawak.

"Good morning girls!" Bati nung lalaki schoolmate ko ata parehad kami ng uniform eh.


May apat na kotse na dumaan and me, speechless sa sobrang ganda ng kotse nila parehas kami. Sabay-sabay silang lumabas at ako nganga, tulala at parang nakakita ako ng mga angel na bumaba mula sa langit. Guyzz babae pa rin ako.


"Wow" ang tanging saad ko. I can't believe na nagkakaganito ako. Never pa akong nakaramdam ng ganito.

Kaso nga lang..namumukaan ko yung isa..NO WAY! Sya yung lalaking nakasakay sa kotse at akala ko ako yung kinakausap!! Wtf? Schoolmate ko sya? NO WAY! WALA TALAGANG DAAN!


"Harang ka sa daanan namin" hindi ko pinansin ang nagsalita. "Deaf?" Di ko pa rin sya pinapansin. "Kick out?" At dun! Dun na ako nagising.


"What?" Tanong ko.


"Harang ka"


"Ako?"


"Ikaw lang ang harang"


Tumabi ako agad. Ang susungit!


Pumasok na rin ako sa school lakan pa nila ako dito eh. May hawak-hawak akong maleta kasi dito ako sa dorm nila.


"Tulungan na kita?" At kinuha nya ang maleta ko.


"Sino ka?"


"Hindi ako sinuka iniri ako"


"Nakikipag biruan ka ba?"


"Halata ba?"


"Oo"


"Okay"


"Sino ka nga kasi!"


"Dylan Cortez, happy now?"


"Not really"


"Bahala ka dyan, binabawi ko na ang sinabi ko"


"Ahh...talaga?"


"Mukha bang nagbibiro ako?" At binalibag nya ako maleta ko.


"What the!!" Sigaw ko, may mga underwears ako dun eh huhu.


"Ohhhh..underwear ba ito ng sister mo? At dinala mo pa dito?"



"Akin na nga yan!" Pilit kong inaagaw sa kanya ang underwear ko.



Binigay naman nya agad and he tapped my shoulder and smile.



At class...

"This is our new transferee, introduce yourself" sabi ni sir bryan.



"Ray Miller, 16 years old"



"And he's from States" dagdag ni sir.



"Wew! Hahahaha sir totoo po? Di halata!" Sabi nung lalaki na halatang badboy.



"Yes mr. Kyle tama ang narinig mo"



Tumawa silang lahat..









One of the Cool BOYS!!! (TAGALOG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon