Chương 2

3.5K 258 79
                                    

Trong vài ngày tiếp theo, Kagami nhìn thấy thêm nhiều người được kết nối với nhau bằng sợi dây đỏ, và đa phần là các senpai trong đội bóng. Y thấy Izuki-senpai được nối với Saga Chiaki, một đàn chị năm 2 thông minh nhưng quá nghiêm túc, và y khá băn khoăn về cặp đôi này. Tất nhiên là một người như Saga-senpai sẽ chẳng bao giờ hưởng ứng mấy trò đùa nhảm, trong khi Izuki lại được mệnh danh là ông hoàng chơi chữ của Seirin.

Y cũng thấy Kiyoshi-senpai được nối với hội phó hội học sinh, Kamijou Chiharu, một người lúc nào cũng chỉ biết đến công việc và không bao giờ nương tay với lũ học sinh vi phạm. Từ những gì y nghe (lén) được từ huấn luyện viên, không hiểu vì lí do nào đó mà hội phó cực kì không ưa Kiyoshi-senpai. Thậm chí cô ta còn kêu rằng gương mặt và nụ cười của anh gây khó chịu cho cô ta (và y cũng nghe thấy Kiyoshi-senpai phản đối dữ dội, kêu ca rằng tại sao có người lại ghét gương mặt thiên thần của anh cơ chứ). Đến cuối cùng thì Kagami vẫn chẳng có chút manh mối nào về việc hai con người đó có thể là bạn đời của nhau được.

Những senpai còn lại cũng như Furihata, sợi dây đỏ của họ đều đang kết nối với một người ở thật xa, có khả năng họ còn chưa từng gặp mặt. Một số sợi rối hơn những sợi khác, và một số như kéo dài bất tận.

Tuy Kagami không quan tâm lắm tới sợi dây của đồng đội, y lại tò mò lạ kì về nửa còn lại của Kuroko. Sợi dây của cậu chẳng rối mà cũng chẳng kéo dài, nó thẳng tuột và cực bình thường. Kagami khá thất vọng về việc không thể biết bạn đời của Kuroko là ai.

Rút cuộc thì trong tương lai Kuroko sẽ đến với người như thế nào vậy?

-------------------------

"Này huấn luyện viên, từ từ đã…. Cậu đang nói là Kaijou đã đề nghị đấu tập với chúng ta sao? Dù hai đội vừa có trận đấu ở Winter Cup hơn một tháng trước?" Hyuuga bán tin bán nghi về thông tin của Riko.

"Cậu nghe đúng rồi đấy. Có vẻ như họ muốn chơi một trận nữa trước khi các học sinh năm 3 chính thức rời khỏi đội bóng, nên đây là cơ hội cuối để chúng ta đấu với Kasamatsu-san và những học sinh năm 3 khác."

Hyuuga xoa gáy. "Vậy thì chúng ta làm sao từ chối được chứ? Với lại mấy trận đấu trước đây với Kasamatsu đều rất thú vị."

"Vậy thì tốt rồi. Cả đội nhớ này, chúng ta sẽ tập trung ở đây sau khi tan học vào ngày thứ Tư. Đi tới Kanagawa cũng mất tận một tiếng nên tất cả phải nhanh chân lên đấy. Mọi người rõ chưa?"

"Rõ, thưa huấn luyện viên!" Cả đội đồng thanh trả lời trước khi quay lại luyện tập.

Kagami cười phấn khích trước suy nghĩ sắp được thi đấu với Kise một lần nữa. Trong trận đấu cuối cùng của họ ở Winter Cup, Seirin thắng với chỉ một điểm suýt soát cách biệt. Lần này, y tin chắc Kaijou sẽ dốc toàn lực ra đấu với họ.

Cuộc đối đầu này sẽ thú vị lắm đây.

-------------------

Hoá ra Kagami đã nhầm to. Chuyến đi tới Kaijou chẳng thú vị chút nào hết! Thực ra trận đấu thì rất tuyệt, nhưng thứ mà y đã nhìn thấy thì không.

Kagami có được khả năng 'đặc biệt' là nhìn thấy sợi dây kết nối hai người bạn đời này cũng gần được một tháng rồi. Ban đầu cũng thật khó để không chú ý tới chúng, nhưng dần dần y cũng học được cách lờ đi. Bây giờ thì y gần như không còn thấy những sợi dây ấy nữa, trừ khi đó là người y quen biết hoặc phải thực sự tập trung thì mới nhìn rõ được.

[Kuroko no Basuke] THAT RED STRINGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ