"Hoy siztah, bakit sambakol yang mukha mo? What happened?" Anna asked.
"Wala, may tatanga-tanga lang kasi dyan sa tabi-tabi." Parinig ko sa lalaking nakabunggo sakin dahil nasa likuran ko lang naman sya pumwesto. Sa likuran ko talaga ha?!
Sa narinig ko sa babaeng nabunggo ko ay hindi ko mapigilan ang mag react dito. "Excuse me miss, pinariringgan mo ba ako? I told you already na hindi na mauulit. Aren't you satisfied with my sorry are you?"
"Excuse me! Did I just mention your name? Bakit? Nasaktan ba ang ego mo mister?" Sagot nya sakin na parang walang sinabi kanina lang.
"Look miss hindi ko intention na mabangga ka so please 'wag ka nang magalit." Paghihingi ko ng paumanhin para matapos na ang iringan naming dalawa.
"Duhhh.. Mukhang ako pa ang may kasalan ngayon." Pagkasabi ay tumalikod na sakin. Wala talaga itong breeding. Tsk! Parang aso lang ah! Haha
"Good morning class!" Masiglang bati ng teacher namin at saka umopo sa pwesto nito.
"this our first day of school so we need to introduce ourselves with each other especially na hetero kayo ngayon so let's start in that row." Turo ng teacher namin sa kabilang row.Pag katapos ng unang row at kami naman ang sumonod na mag papakilala sa gitna.
"Hi everyone my name is Anna Sanchez nice meeting you guys!"
"Good morning to all of you my name is Cathaleya Medina."
Bigla akong naghanda dahil ako ang susunod pagkatapos ng is a pang nag pakilala.
"Good day to each of you my name is Hadlee Zuri Lafonza but I'm begging you to call me with my first name hindi ko kasi type yong una second name ko eh." Dinig Kong sabi nya at tumawa, natawa din naman ang mga kaklase namin at ako na ang sumonod na nag pakilala.
"Hi Good morning to everyone my name is Daile Stevens". Aalis na sana ako ng may sumusunod na tanong sakin.
"Are you a british?" Unang tanong sakin at sinagot ko naman. "No, I'm half Filipino, half German, half Korean." Sagot ko. "Are you in a relationship Mr. Handsome?" Natawa naman ako sa tanong na iyon ngunit singot ko naman. "Wala pa sa isip ko yan, aral muna." Dinig ko ang mga hiyawan sa ibang babae na ngayon ko lang naging classmates. "Mr. Stevens, diba ikaw ang top 1 nung last year?" Our teacher asked. "Yes ma'am" sagot ko sa kanya at pinaupo na ako.
"Class, I want you to study hard para hindi kayo mahirapan sa mga susunod pa nating subjects. Gayahin nyo so Mr. Stevens sa mga tamad mag-aral dito. Make him as a model para maka graduate kayo. We'll meet tomorrow, have a nice day, class dismiss." At nag paalam nakami sa teacher namin.
Nagustohan nyo po ba? Mag u-update ako mamaya pag may time ako. Sana po mag comment kayo para ma inspired ako lalo. Pa-follow din po. Thank you! Mwuah mwuah mwuah!
--->myAlluszcha