Kasalukuyang naglalakad palabas ng campus si Daile ng maalala niya ang babaeng hindi maalis sa kanyang utak.
Ngayon niya lang napag-alaman na ang cute pala niyo pag nagagalit at hanggang ngayon at crush niya pa din ito.
Ngayon lang sila naging mag kaklase dahil naging hetero na ang section nila. Which means mix students na sa kahit among section. May matalino may hindi. Ito ang napagka-sunduan ng lahat ng teachers para ma encourage ng mga matatalinong students ang hindi nag-aaral na kaklase into.
Nag papasalamat siya dahil nabigyan siya ng pagkakataong mating kaklase si Hadlee Zuri.
Habang nag aabang ako ng jeep sa kanto ay may biglang tumawag sa pangalan ko. "Daile!" Nakita kong nakasakay ang isang babae sa sasakyan nito papunta sa kinatatayuan ko. Nang maklaro ko ang mukha niya ay nakita kong si Megan pala ang tumawag sakin.
"Megan, ikaw pala." Nakangiting bati ko sa kanya. "Sumabay kana sakin malapit lang din naman young bahay niyo sa bahay naming." Anito sakin at sumabay na lang ako sa kagustohan niya.
"So, how are you Daile?" Tanong ni Megan habang naka focus ang mata sa pag d-drive. "OK lang ako Megan" sagot ko sa tanong niya at natahimik na din. Mabait si Megan.
Kababata ko siya at matalik na kaibigan. Hindi na nga lang kami masyadong naglalaro noon dahil kapag summer ay nagbabaksyon itp at ng pamilya nito sa states.
Maganda si Megan at mabait. Kaklase ko din siya ngayon kaya madalas na siguro naming magkasabay pauwi dahil gustuhin ko man o hindi, isasabay talaga nito ako pauwi.
"Megan, dito mo na lang ihinto ang saksakyan maglalakad na lang ako papunta sa bahay malapit lang naman." tumango naman si Megan. Nagpasalamat ako sa kanya bago bimaba na nag kotse nito.
"Your welcome Daile bukas sabay ulit tayo ah. Bye" ngumiti na lang ako bilang ganti sa kanya. Nahihiya along sumabay dahil baka among sabihin ng mga makakakita sa amin. Hindi ko gustong magawan ng issue ang kababata ko.
Pagdating ko ng bahay ay nakita ko kaagad si Nanay na nag hahain ng ng pagkain. "O anak 'bat ang aga mo yata?"
"Bukas na ho kami babalik nay." Sabay mano ko sa kanya. "Magpapahinga lang muna po ako sa kwarto ko nay." At pumanhik na sa itaas.
Mag u-update po ako mamaya pag nagka time ako. Sana po mag vote kayo at mag comment. 'Wag niyo po kayong mahiya na icorrect young grammar ko. Hehehe
Good day po sa lahat ng mga kapuso at kapamilya diyan. God bless.
--->myAlluzcscha