CHAPTER THREE

3 0 0
                                    

"Kuya, pakipasok nalang hanggang sa gate 3 tamad kasi ako mag lakad today eh, thanks!" Sabi ko sa driver namin at tumango naman into.

Pagkababa ko sa kotse I went to registrar's office to get my schedule in my different subjects. Habang naglalakat ako at bigla ako nakarinig ng mga tili at alam ko na kung sino ang mga 'yon.

"Hi sister! Kamusta kana? It's been a long week since nagkita tayo huhuhu I missed you so much." at nagkunwaring pinapahid ang luha na animo may pinahid pero wala naman ni isa na tumulo.

Natawa nalang ako sa tinuran ni Anna ito talaga ang friend ko na super exaggerated kung umarte but aside from being an exaggerated ay may tinatago din itong kamaldihan, sayang Anna pa naman ang pangalan wala sa personality nito ang mabait. Hahaha secret lang natin 'yun ha? Wala may magsabi kundi patay sakin. Joke!! He he

"Hoy! What's bothering you or should I say... Who's bothering you?." Tanong sakin ni Cathaleya isa rin sa mga matalik kong kaibigan.

"A-ah wala may sumagi lang sa isip ko pero hindi naman importante." Sabi ko sa kanya at niyaya nalang sila na hanapin namin ang classroom na papasukan habang ako naman si gaga na pangitingiti dahil sa naisip ko tungkol sa kaibigan naming exag, ay si Anna pala. Haha SSssshHhh...

"Oh.. I think this is our room, look may mga students na nakalista sa door ng room."

Habang hinahanap nila ang kani-kanilang pangalan ay biglang may Lumapit sa kanila at naghanap din ng pangalan nito.

"Yuhooooo! Girls blessing in disguise talaga dahil magka classmates pa din tayo! I'm so happy talaga, so guys? Let's celebrate later my treat!" Sabi ni Anna

"Pagkarinig ko ng may sumigaw ay bigla akong napangita ng palihim. Masyado naman yatang mababaw ang kaligayahan nito. Nang dahil lang sa magka classmates pa din sila ay mag c-celebrate na. Grabe talaga ang mga mayayaman." Sa isip-isip ko at biglang pumasok na sa room dahil nakita ko din ang pangalnn ko sa papel ngunit biglang nabunggo ako ng hindi ko sinasadya.

"Ouch! You are a walking disaster!" Singhal ko sa nakabunggo sakin. My gosh akala ko mababali na yong shoulder ko. I'm just praying that it didn't cause a fractured. Haha OA ko ha bunggo lang fractured agad?! Hindi pa pweding marka lang muna?

"S-sorry miss I didn't mean to hurt you hindi lang k-kita namalayan." Sabi ko sa babaeng nabunggo ko na hindi ko makayang tumingin sa mukha into.

"Is that the way you saying sorry ni hindi man lang makatingin sa binunggo nya?!" Sigaw sakin ng babae at bigla ako napatingin sa nagmamay-ari ng boses nito at ganun nalang ang gulat ko ng sya ang nabunggo ko.

"I-I'm really really sorry miss it won't happen again." Sabi ko sa kanya at biglang inilahad ang kamay ko sa kanya bilang paghihingi ng sorry.

Tinignan nya lang ang kamay ko at sinabing "apology accepted" at walang lingon na tumalikod habang ako ay tulala at hindi makapaniwala sa tinuran nya. She's being an illiterate person, sayang maganda pa naman siya mukha nga lang walang pinag-aralan.



My First and Last RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon