Days have passed, medyo naging busy ako ng sobra sa school, alam niyo na "braniac" and you can't blamed me kung napaka "studious" ako'ng tao. *sows! may pa braniac at studious effect pa noh?* dii, grade conscious lang ako, I'm a typical type of student who is giving an importance for what I have, you know? the oppurtunity to be send by my parents in this kind of prestigious school. I'm always thinking kase, na hindi lahat ng taong tulad ko nakakapag aral, yung iba gustong'gusto but they don't have their oppurtunity.
Anyways, bago pa ako tuluyang mag inspirational talk, nandidito ako ngayon sa Student Council Room to have a meeting with my co'officers, yes, I was elected as the S.C. Vice Pres. since na malapit na yung Foundation Anniversarry ng school kaya as a part of our celebration, we have to conduct some events and activities na pwedeng salihan ng mga students wherein at the same time, makaka collect kami ng fund for our projects. Nice idea right?
The meeting was adjorned and napagkasunduan naming mag tayo na lang ng mga booth at syempre may Foundation Ball. Hmm. about dun sa guy? Well until now, di pa'rin kame nag me'meet but still nakaka text at nakaka chat ko parin siya.
Naglalakad kami ngayon ni Jelai, papunta sa Library, may ese'search kasi kaming poem for literature.
"Oh! before I forgot friend, mamaya na pala yung Juniors Gathering natin, sa Gymnasium, sabay na lang tayo sa pagpunta" Jelai said
After namin sa library, naghiwalay na kami ni Jelai for our next subject, di kase kami pareho ng sched.
--------------------------------
2pm na ng makarating kami ni Jelai sa gymnasium, we saw 2 vacant seats so dun na lang kami umupo, maya maya pa nagsimula na yung discussion, ts. bored na bored na'koo kung di lang to importante kanina pa sana ako umuwi. Sinusulat lang namin yung mga importanteng details, mahirap na baka pa gawin kami ng analysis. While I was writing, nakikita ko from my peripheral vision ang isang lalaking nakatitig sakin, hindi eksaktong sakin pero base from what I'm seeing dito siya nakatitig sa may area namin.
"Psst! Jelai, kilala mo ba yung lalaking yun?"
"Alin? the one who is wearing printed black shirt, fitted maong pants and white shoes?"
"Yah. *sabi ko sakanya in a very minimize voice*
"Di naman nakatingin aa?"
"Eeh, kanina nga tingin ng tingin habang nag susu.......
Ms. Oliver!!!! If you're not interested sa discussion ngayon, better yet leave this gymnasium!
Di ko na natapos yung sasabihin ko dahil nahuli akong nag iingay ng speaker na si Mrs. De Jesus, nakalimutan kong isa siya sa mga strict prof. ng University!
"A. ahm sorry Mrs. De Jesus, it wont happen again!" * Nakuu! nakakahiya ka Mikie, ang dami pa namang estudyante* >_<
Pinagtitinginan ako ngayon ng mga tao, feeling ko tuloy nanliliit ako. Kasalanan to ng lalaking yun ee, tingin ng tingin, baket? ngayon lang ba siya nakakita ng maganda? *Hasows!*
Pagkatapos ng gathering, takip mukha ako'ng lumabas ng gymnasium.
"Nakakahiya tong araw na to tss"
"Ano ka'ba, huwag mo na kasing isipin yun, di ko rin pala nakita yung guy kase nakatalikod siya ng tingnan ko"
"Dapat kasi, di'ko na siya pinansin"
Pina una nako ni Jelai, antayin ko na lang daw siya sa gate, nag c.r kase yung bruha kaya mag isa ako ngayong naglalakad sa hallway, at dahil nga sa kahihiyang nakuha ko kanina, nakayuko akong naglalakad ng biglang .............