Chapter 2

7.7K 88 10
                                    

Gabriella's POV

Pagkatapos kong tumakbo. Nandito na din ako sa classroom.

"Hey gab bakit hingal na hingal ka? What happend to you, may humahabol ba sayo?" She asked.

Guys, Meet my Best friend. Alexandra Thea Mendoza, She's a Pure Filipino. Since grade 6 pa kami Mag bff/best, we're like sister na nga eh.

"Hahaha don't mind me. May tao lang ako tinuruan ng mabuting asal" Sabay ngiti.

"Ikaw talaga best"

"Well, hahaha"

"Anyway, you know what may bago tayong classmates na lalaki."

Dumating na si Ma'am Gonzales, Our Adviser for this school year.

Mabait si Ma'am but ayoko lang ng subject na tinuturo niya, Math.

"Goodmorning class, So we have 3 new students, Okay? Be nice to them, class!"

"Yes Ma'am"

Yumuko nalang ako. Since mag papakilala lang naman yung mga new studens and tinatamad ako at inaatok pa, masyado yata akong excited pumasok.

"Okay, Boys pasok na kayo!"

"KYAAH!" Sigaw nang mga classmate kong babae. Feel ko lang na puro babae yung sumigaw kasi wala akong marinig na boses nang lalaki eh.

Really? Ang ingay nila ugh.

"Omaygad, they're hot best!"

"Oo nga, damang dama ko nga" I replied to her kahit na naka yuko parin ako. Curious na ko pero dahil inaantok parin ako pinili ko nalang yumuko ulit at ipikit ang mata.

"Class quiet!" sigaw ni Ma'am.

"Sorry Ma'am"

"Okay Boys! Magpakilala na kayo"

"Hi guys! My name is Nathan Go"

"Kyah!"

"Guys i said Q-U-I-E-T! Ano ba naman kayo" Ma'am shouted.

"Next?"

"Kurt Choi"

"Excuse me Ms. Lee, Natutulog ka ba?"

Ms. Lee? Ako yata yun, shoot ako nga.

"No Ma'am!" Sabay upo ng maayos.

"Okay. And then the last one?" Yung isa parang kilala ko?

"Hi girls! My name is Blake Min Ho half Korean and half Filipino. We hope na maging friends namin kayong lahat" He's smiling pero parang nagiging ngiwi iyon. Bakit ang gwapo parin niya kahit ngiwi ang nangyayari? Eww gab.

"Are you okay Mr. Ho? Ang putla mo ata, may masakit ba sa iyo?" Worried na tanong ni ma'am.

"No ma'am, don't worry hehe" Ngiwi na ngiti ang binigay niya kay ma'am.

Nagkatagpo yung mata namin at ang sama ng tingin niya sakin.

Patay, Classmate ko siya for the whole school year? Oh no.

the HEIRSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon