Chapter 9

4.1K 55 2
                                    

Gabriella's POV

Pag katapos namin kumain, nag usap usap kami sandali.

"So may boyfriend na ba ang little princess namin?" Tanong ni kuya justin.

"Wala po kuya, saka wala pa kong balak."

"Good to hear that."

"Ikaw kuya daniel kamusta na kayo ni ate monique? Miss ko na siya. Sabihin mo naman umuwi siya dito para makapag bonding kami" Kuya daniel has a girlfriend. 3 years na sila actually. Pure filipina si ate monique pero nasa korea din siya kasi secretary siya ni kuya daniel. Boss and secretary relationship, why not diba? Habang si kuya justin naman ay wala paring girlfriend. Ewan ko ba diyan, masyado busy kakatrabaho wala tuloy love life.

"I'll call her later at sasabihin ko sakanya na namimiss mo na siya."

"Yay thankyou! kuyas bukas nalang ha? Medyo pagod sin sa school kasi."

"Oh okay, sige na matulog ka na at matutulog naman din kami"

KINABUKASAN

Walang pasok ngayon beybeh.

"Princess, may pupuntahan lang ako okay?" Bungad agad ni kuya Justin pagkababa palang niya sa hagdanan.

"Why and Where kuya? It's too early pa"

"Im just going to visit our BBanch's here in Manila"

"Ah sige kuya just text me if you already there okay? And Im also going to jog this morning Kuya ha"

"Sige mag pasama ka dyan kay daniel para mas safe okay? Sige bye, Magingat kayo!"

"Bye kuya!" Tumayo ako saka hinalikan sya sa pisngi.

"Bye din kuya!" Kuya Daniel sabay tayo para halikan din sa pisngi si kuya Justin.

Pero napigilan agad ni kuya justin.

"Wag ka nga bakla Daniel! Mandiri ka ugh" Nangdidiri na sabi ni Kuya Justin.

"Hahahah! Tama na yan Kuya, umalis ka na at baka ma traffic ka pa. Bye!" Sabay hila kay kuya daniel.

Pagkaalis palang ni Kuya Justin eh tinawag ko na agad si Kuya Daniel.

"Ayy ayoko na palang mag jogging Kuya D" Nakakatamad pala.

"Sige magpahangin nalang tayo at para makapag bonding na din"

"Okay dokie" Masaya kong sabi.

Habang Naglakad kami ni Kuya Daniel nag kwentuhan lang kami tungkol sa mga bagay-bagay.

"Princesss hanap lang ako nang dirty ice cream ah? Nakakamiss na kasi kumain nga ganun." Nang makadating kami sa Mini Park.

"Osige kuya. Dito lang ako"

"Sige" Tapos umalis na si kuya.

Ang raming bata naglalaro ngayon dito sa Park kasi siguro maaga pa at hindi masyadong nakakasuno ng balat ang araw ngayon.

Habang tumitingin ako sa paligid may nakita akong batang umiiyak.Ayun.. May batang umiiyak. She's cute. Ang taba niya pero bagay sakanya.

Nilapitan ko sya.

"Hello baby, why are you crying?"

"Kasi po *sob* sabi nila baboy daw ako *sob*"

"Hindi ka BABOY, malusog ka lang. Hindi ka Tanga, marami lang silang alam. Hindi ka PANGET, hindi lang sila marunong mag appreciate."

"Ate *sob* sabi ko po baboy ang tawag nila sakin hindi pangit saka tanga" At lalong humagulgol.

Shit, Oo nga wala naman siyang sinabing panget sya or tanga siya ayan tuloy lalong umiyak.

"Ay nako sorry baby girl ha? I'm just joking. Ako nga pala si Ate Gab, Ikaw anong name mo?" Tumigil na sya sa pagiyak pero nag pupunas parin ng luha niya.


"Hi po, my name is Star Ho!"

"Your so cute! Bagay sayo kaya sayo yung chubby!" I said sabay pinch ng pisngi niya.

"Thankyou po" Nag bago na ang mood niya at biglang sumaya na.

"So baby girl sino kasama mo?"

"Wala po tumakas po ako kay kuya ko, Ayaw ksi ako samahan sa maglaro dito sa park eh."

"Nako baby baka hanapin ka nang kuya mo"

Sino ba kuya nito? Tsk.

"San ka ba dito sa village nakatira? Hatid na kita."

"Ahm ate kasi hindi ko din po alam bahay namin." simula nanaman syang umiyak.

Pano ko siya mahahatid?

the HEIRSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon