Chapter 41
"I am not your five minute cigarette break"
Blake's POV
What the hell bakit nandito si sophia? I'm not yet ready to face her masyado ko pa syang mahal o minahal? But it's really torture for me kasi kaklase ko pa sya. Nasa moving-on stage palang ako and then she came ha! really what a life.
I Feel so fucking down.
Nang biglang bumukas yung pinto ng rooftop.
"Oy! Anong ginagawa mo dyan?"
"Anong ginagawa mo dito?" I said.
"Sinundan ka" tapos lumapit sya sakin at tumabi.
"Stalker" Sabi ko pero wrong move yata kasi nagbago yung timpla ng mukha niya.
"Aba ang kapal ng mukha nito!! For your information pinasundan ka sakin ni ma'am dahil bigla bigla ka nalang umaalis!"
"Ang ingay mo talaga akala mo machine gun yang bibig mo. Kung ano ang kinaliit ng bibig mo ganun naman kinalaki at kinalakas ng boses mo, Tss" Grabe! San ba pinaglihi to? Tsk tsk sobrang lakas ng boses nitong babaeng to.
"Heh, daming alam! Alam mo bang nakakapagod maghanap?! Tapos dito ka pa pupunta edi lalong nkakapa--ahhhh!"
"Err anong gingawa mo?" Paputolputol na sabi nya.
"Kahit ngayon lang waffie, kahit this time lang" Sabi ko.
It's Feels so good habang niyayakap ko sya. Spark, That's it! There's a spark while hugging her. It's really different feeling hindi ko naramdaman ito kahit nung kami pa ni Sophia.
After a minute tinanggal ko na ang pagkakayakap ko sakanya at hinarap ko sya sakin and then I kiss her, a soft kiss with
Love?
nung naubusan na kami ng hininga, humiwalay na din kami sa isa't isa at nagkatitiggan kami pero bigla din sya umiwas at tumayo.
"Ahm a-ano mauna na ko sumunod ka n--alang" sabi nya na may kasamang pagmumula ng mukha.
Cute.
"Arte arte kasi may pa yakap yakap pang nalalaman Ahhh tapos may kasama pang ki---" Naririnig kong sabi nga habang palabas ng pinto ng rooftop.
"Narinig ko yun!!" Sigaw ko na may ngiti sa labi ko.
"Sinong may pake?!" Sigaw nyang pabalik.
Kakaiba talaga.
Gabriella's POV
AHHHHH GRABE GRABE!!! Hinalikan talaga nya ko?!!! OMG!!!
Mabilis kong hinawakan yung labi ko at napangiti.
'Baliw'
"Hoy babae! Anong nginingiti mo dyan?" Si Thea pala.
"Ha? Wala ano" Deny ko naman.
"Sus! Ano nga?"
"Wala nga"
"Nako! Magshare ka dali!!"
"Mamaya nalang"
"Ehem" nagulat nalang ako na may biglang tumikhim sa may likodan ko at pag kita ko dun ay si New student pala, Sophia Park.
"Oppps hehe sorry, Best si Sophia nga pala" Pag papakilala naman nya sakin.
"Hi" Mahinhin pero nakangiti nyang bati sakin.
"Hello, Gabriella nga pala" Masaya kong sabi sabay yuko ko kasi diba half korean ako tapos sya din.
"So satin muna sya sasabay because wala pa siyang kaibigan"
"Sure, no problem" Nakangiti kong sabi.
Tapos naglakad kami papuntang Canteen at bigla naman naming nakasalubong ang Trio.
"Hey ladies!!" Masayang bati ni Nathan syempre sya ang happy virus.
"Hi guys!! San kayo pupunta?" Tanong ng magaling kong kaibigan.
"Canteen" Simpleng sagot ni kurt.
"Kami din eh" Sagot naman ni Best.
"Edi sabay sabay nalang tayo" Masiglang suggestion ni Nathan.
"Why not" Tapos nagsimula na maglakad si thea at nathan habang nagkwkwentuhan at sumunod naman si kurt.
Nagkatinginan kami ni Blake at bigla ko naman naramdam ang pag akyat ng dugo ko sa pisngi ko, ngumisi lang sya dahil dun pero nung nakita kong nagkatagpo yung mata nila ni Sophia biglang nag bago ang timpla ng mukha ni Blake.
Naunang naglakad si Sophia kaya sumunod agad ako at napansin ko din na sumunod na din si blake.
Ang tahimik at ang awkward... Sobra.