Chapter 5

166 87 50
                                    

Aaliyah's POV

Namumula mula ang mata ko habang inaayos ang sarili ko para pumasok.

Pano ba naman kasi, hindi ako nakatulog dahil sa pinagsasabi ng prince kyle na yun.

Kung nagtatanong kayo kung ano ginawa ko, simple lang nagwalk out ako wahahaha.

Ayoko talaga sa kanya, ang yabang kaya nun tapos hindi ko pa masiyadong kilala, malay ko ba kung niloloko niya lang ako diba?

Inaamin ko na gwapo siya, hindi ko maitatanggi na crush ko siya. Nung una kong makita pero nung nakausap ko siya minsan, turn off siya agad sakin.

Ayoko talaga ng mga mayayabang. Wala pa naman ako experience kung pano ligawan ng lalaki. Ayokong kiligin, makakasira lang yan sa pag-aaral ko.

"Bessy!"

Naglalakad lang akong hallway papuntang room namin kasi nga maguumpisa na klase namin.

"Bessy!! Huy!!" May biglang tumulak sakin.

Patingin ko si nikki lang pala.

"Kanina pa kita tinatawag, tulaley ka na naman dyan. Why so serious ha?" Tanong niya sakin.

Ano ba dapat ang sabihin ko.

Matutuwa kaya siya na ang crush niya ay gusto akong ligawan.

Ano na gagawin ko?

Siguro hindi na muna.

Kapag nagkalakas na ako ng loob tsaka na ako aamin pero sa ngayon, sisiguradohin kung hindi makakalapit si prince kyle sakin.

Andito na pala kami sa room at madami-dami na rin ang mga estudyante.

Hay salamat naman at wala pa dito si prince kyle na yun."Good morning class" andyan na pala ang adviser namin.

"Good morning mam" sabay sabay naming bati at tumayo pa kami bilang paggalang.

"OK class... Our lesson for today is ..... Blah blah blah blah" tinatamad ako magdisscuss wahahaha bakit ba?

"Mam sorry, I'm late" with a husky and morning voice.

Sabay kaming napatingin sa lalaking bagong dating.

*dug ... Dug ... Dug ..."

Napahawak ako sa dibdib KO kung asan ang puso.

Ako ba yun?

My ghad naman, bakit ayaw timigil?

Napatingin siya sakin, nagakto naman along binabasa ang notebook ko. Takte pinagpapawisan pa ako ng malamig at sobrang kaba KO na.

At dahil bakante sa likuran KO, dun na lang siya umupo.

"Psssstttt" tawag niya sakin. Pero hindi ako lumingon.

"Psssstttt" tawag niya parin. Nakakainis kaylan niya ba ako titigilan.

*rrrrriiiiiiinnnnnnggggg*

Woah save by the bell

Dahil gusto ko ng makaalis sa room na ito.

Nauna na along lumabas ------ ay Mali pala, tumakbo ako palabas. Dun ko na rin hinintay sila Nikki.

Nung nakalabas na sila. Hinila ko na agad sila. At walang sabi sabing tumakbo ako na hila-hila ko parin sila.

Nakarating kami ng canteen ng hindi man lang nahabol ni prince kyle na yun tsk.

At dahil nagutom ako kakatakbo. Nauna na ako sa pila dahil gutom na talaga ako.

Hindi na rin sila nagusisa pa kung bakit ganun yung ginawa ko kanina. Alam kasi nila na hindi ako palakwento, kungbaga misteryoso ang mga nangyayari sa buhay ko.

Pagkatapos naman kumain, nagpaalam muna ako na pupuntang ladies comfort room at sila naman ay dumiretso ng papuntang room. Hihintayin na lamang raw nila ako doon. Pumayag naman din ako. Ayokong may naghihintay sakin lalo na't matagal along mag ayos ng sarili ko.

Habang nasa loob ako ng cr bigla namang namatay ang ilaw.

Nako takot pa naman ako sa madilim at mukang ako lang tao dito.

"He-hello, m-may tao ba dyan? Pinilit ko parin tatagan ang taking Bose kahit nakikinig na ako sa takot.

Pinilit kong humakbang ng dahan dahan at kinapa kapa ang bawat madaanan ko.

Hindi pa man ako nakakarating sa pintuan pero may humila sakin mula sa isang nakabukas na pintuan at inilock yun.

Isinandal niya ako sa pader.

"Ple-please wag mo akong patayin, mahal ko pa buhay ko. Hindi ko pa mga nararanasan magboyfriend eh. Tapos mawawala na agad ang opportunity na yun" naiiyak at nangiginig kong sabing sa kung sino man I to na sa tingin ko ay killer.

Narinig kong tumawa lang siya ng bahagya at walang sabi-sabing hinalikan niya ako sa labi.

Natulala ako at hindi makakilos.

Hindi pala ito killer, eh sino ito.

Hindi parin ako gumagalaw ng halikan niya ako.

Pero this time mas matagal, mas malalim at mas maalab.

Natagpuan ko na lamang ang sarili kong tumutugon din ako sa halik na yun.

Pero siya na ang unang nagputol nito.

"You enjoyed the kiss huh" at binigyan niya ako ng smack bago siya umalis. Bumakas na ang ilaw at narinig ko na lamang bumukas at sumara ang pintuan.

Friendship #wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon