TISOY
Life is not like a fairytale that after all the trials, the story will end up in happy ending.
Life is not like a movie that scripted because life has no take two, has no rewind.Everything you made, weather it's wrong or bad, it'll always has a consequences.
I am Alden Reyes.23 years old.Isa akong artista at singer.Hindi ko alam kung pagmamayabang bang masasabi pero isa ako sa mga tinatangkilik na artista ngayon sa pilipinas.Pambansang Bae at pambansang dimple ang tawag nila sakin, kakaiba daw kasi ang dimple ko.Pero blessing yun para sakin.
Hindi ko ito pinangarap, ang totoo maging piloto talaga ang pangarap ko pero ito ang pangarap para sakin ng mommy ko kaya ito ang ginawa ko hanggang sa nagustuhan ko na din.Naeenjoy ko naman ang pag-acting.
Alden Reyes lang din ang screen name ko.Tisoy ang tawag sakin ng mga taong malalapit sakin.
"TISOY".narinig ko ang pagtawag sakin ng bestfriend ko slash manager ko na si Boyet.Narinig ko din ang paglalakad nya sa loob ng condo unit ko.
Agad akong nag-angat ng tingin mula sa cellphone ko papunta sa kanya.Tumayo ako at nakipagbro hug sa kanya tapos ay naupong muli sa sofa.
"Musta?".sabay upo sa katapat kong single couch.
"Ito buhay pa".pabiro kong sagot sa kanya.Nilapag ko ang cellphone ko sa coffee table at nagfocus na lang sa pakikipag-usap sa kanya.
"Ganyan ang mga sagot".natatawa nyang sabi sakin."anyway, gusto mo na bang magtrabaho?".
Agad akong tumango.
"Oo, medyo matagal-tagal na din nung huling beses akong nagtrabaho".nakangiti kong sagot.Hindi naman sa may sapak ako, medyo masaya lang dahil makaka-acting na uli ako.
A grin flashed in his face, his eyebrow move up and down while he still wear that grin.
May kinuha syang mga papel sa back pack nya at hinagis sa coffee table, manuscript siguro.Dinampot ko iyon at sinimulang basahin.
"God gave me you?".ulit ko sa title saka ako tumingin sa kanya.Sumandal muna sya sa back rest ng couch saka tumango.
"Movie or teleserye?".he shrugged his shoulder.
"Sabi it's a comedy-romance teleserye.Most of the cast is comedian".balewalang sagot nya, nanlaki bigla ang mga mata ko.Comedy?, kaya ko ba yun?.
"Do you think I can play that role well?".nagdududang tanong ko.Umayos sya ng upo saka bahagyang sinipa ang binti ko, tss ganyan sya maglambing.
"Oo naman ikaw pa.And besides it's time for you to jump into another genre, imagine from drama going to comedy.Achievement yun papi".sabi nya sabay tapik ng malakas sa balikat ko, napasandal pa ako sa couch dahil sa impact.
BINABASA MO ANG
God Gave Me You (ALDUB)
RomanceTISOY is one of the hottest and indemand actor now. His home network gave him a teleserye where he is the lead actor but he need to find his leading lady first... MENG is a simple girl who dream to be a good actress someday. Sinubukan nyang manood n...