MENG
"We're going to shoot the teaser first".napatingala ako mula sa pagbabasa ng script.Naglalakad na si direk palayo samin ni Alden, napatingin ako kay Alden.
"Anong teaser?".nakakunot ang noo kong tanong kay Alden.Kibit-balikat ang sagot nya sakin.
Maya-maya bumalik si direk at pareho kaming inabutan ni Alden ng script.Tinanggap ko yun at binasa.
"Review the script then we're going to start the shoot after 30 minutes".sabi nya, he was about to leave when Alden stop him.
"1 hour".tawad nya pa.
"Masyadong matagal ang 1 hour pre".sabi ni direk.Tinuro ako ni Alden.
"Hindi sya sanay sa mabilisang preparasyon, let's adjust for her".sabi nya.I bit my lower lip where direk Mark flew his gaze on me.
"Why do we need to adjust for her?.Hindi ba dapat sya ang mag-adjust para satin?".marami na akong naririnig tungkol sa kanya at ngayon ko na yata makikita ang beastmode side nya.Napalunok ako bigla sa kaba.
Alden chuckled...
"Ano ka ba pre, it's just a small favor".Direk took a deep breath then he node his head to say yes.
"Thanks men".sabay tapik sa balikat ni direk.
Pagkaalis ni direk lumingon sya sakin then he smiled.A smiled that can make everyone's heart melt.
"Gusto mo rehearse tayo ng line?".tanong nya sakin.
"Nakakahiya naman kay direk".
"Yun?".sinundan nya ng tingin si direk Mark. "Hayaan mo sya, walanghiya naman yun".
Natawa naman ako sa sinabi nya, napapailing sya.
"Grabe ka".natatawang sabi ko.
Ang original naming planong magrerehearse ng line ay hindi natuloy dahil nagkwentuhan lang kami at nagbiruan, ni hindi nga kami nakapagkabisa ng dialogue eh!.We're trying to get to know each other.
"Anu-ano ang mga alam mong facial expression?".he asked me.
"Madami eh!, gusto mo nang sample?".
"Sige nga daw".sabi nya.I saw excitement in his eyes.Waaaaaaaah ang ganda talaga ng mata nya.
I clear my throat then I'll start to make some epic facial wacky on my face.I frowned, I made a duck face etc.Tawa naman sya ng tawa.Napapangiti naman ako, yung tawa nya kasi nakakahawa eh!.
"Ang galing noh!?, pano mo nalulukot ang mukha mo ng ganyan?".naaamaze nyang tanong.I shrugged my shoulder.Pano nga ba?, bata pa lang ako gawain ko na to eh!.
BINABASA MO ANG
God Gave Me You (ALDUB)
RomanceTISOY is one of the hottest and indemand actor now. His home network gave him a teleserye where he is the lead actor but he need to find his leading lady first... MENG is a simple girl who dream to be a good actress someday. Sinubukan nyang manood n...