5. Date

10 1 0
                                    

Eya's POV

nandito ko ngayon sa mall sa calamba. hinihintay si Superman.

ano di kayo naniniwala? si Superman nga hinihintay ko. Matapos kasi nung encounter between me, mom, Ed and Chad and Eri. ayun bigla akong nagkasuperman.

Flashback

"Ed!" sigaw ko

Yung Guardian Angel ko!

Taenuuu nasapak kasi sa panga si Ed gawa ni Chad.

"Oh ano? Gumanti ka!" sigaw ni Chad.

"May pinag aralan kasi ako.Tanging papatulan ko lang yung mga kalevel ko." wika ni Ed. ang professional niya po. Turn On.

"Eh Siraulo ka pala e." sabay suntok nanaman ni Chad kay Ed pero nakailag si Ed. ang galingggg.

"EYA UMALIS KA DYAN!" sabay turo ni Mom yung kung anong babagsak.

"Ayen!" sigaw ni Ed.

"Eya!" si Mom

di ko alam kung bakit di ako makakilos sa pwesto ko. kaya napapikit nalang ako.

hinintay ko yung babagsak sakin pero bakit parang wala kong naramdaman.

dumilat ako at nakita ko si Ed. dumudugo yung ulo niya.

"Superman" bigla kong wika.
"haha ikaw talaga baby Ayen im not superman, batman or whatever superhero but I can be your Man." sabi niya sakin. feeling ko namumula ko.

"teka nga bakit ikaw ang humarang sakin? tignan mo tuloy nangyari sayo." ako

"sabi ko nga kasi sayo you didnt deserve to be hurt, but youre worth it to be love." sabi niya.

"mukhang baliktad mula sa pagkakasabi mo?" ako.

"alam ko haha" ohhhmyyyy ang sexy ng tawa niya. eh katawan kaya niya? ERASEEEEEE.

"nako. tara na nga gagamutin natin yan." sabi ko nalang.

"Ahm Ayen!" sabi niya habang naka yuko nahihiya ba siya?. yung dugo papunta na sa lips niya eh eh. kaya kumuha na ko ng panyo para ipunas.

"hmm ano yun?" sabi ko.

"d-da-date with m-m-me..." nauutal niyang sabi. haha wahh namumula siya. ang gwapooooo.

"hm sigeee" sabi ko. at napatingin naman siya sakin halatang gulat na gulat sa sinagot ko.

End of Flashback

"hey Baby Ayen." sabi niya.

"nandito ka na pala. so tara san tayo?" ako.

"hmm? kaen muna tayo?" yaya niya.

at yun pumunta kami sa isang fastfood dito. umorder siya at pagbalik niya may dala dala siyang isang tray.

eeeh? puro fries? tinignan ko siya ng 'seriously?' look.

pero napatingin ako sa nasa likod niya. 3 waiter. puro tigdadalawang tray sila.
halos lahat ata ng menu dito inorder neto e.

"di ko kasi alam gusto mo e kaya ayan.lahat na inorder ko." paliwanag niya. kaya no choice ako.kumaen na ko. kailangan daw namin maubos. kaya eto pinipilit ko.

pagkatapos namin kumaen pinatake out namin yung napakaraming fries at pumunta na kami sa Cinema. manunuod kami ng Minions.

pangbata haha. pero okay lang masaya kaya maging bata. haha.

habang nanunuod kami bigla siyang nagsalita.

"ahm ayen~" sabi nya.

"oww?" tanong ko pero yung mata ko nasa screen pa din.

"hm? friends na tayo di ba?" sabi niya nakita ko naman siya. nahihiya siya.

"haha oo naman no :)" sabi ko habang nakangiti.

"wah? talaga? thank you" sobrang saya niya :3 haha.

at natapos ang date namin ng parehong nakangiti.

The Starting LineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon