1. Nightmare

14 0 0
                                    

Eya's POV

"Paano kung ito na pala ang last natin?" saad ni Chad. at napatingin ako sakanya.

yakap yakap niya ko at tila may tinatago siya. epto na nga ba ang nararamdaman ko. alam ko mangyayari ang ganitong pangyayari.

"Chad mahal mo na siya?" tanong ko sakanya. konti nalang maiiyak na ko.

"Mahalaga ka sakin Eya.." tanging sagot niya. at dun na ko tuluyang humagulgol. sa loob ng 1taon naming relationship alam ko may nagbibigay na sakanya ng ibang kaligayahan.

"Chad, sabihin mo na!" sigaw ko. nasasaktan na ko.

"Eya im sorry, im really sorry, im falling inlove with her.. alam kong nasasaktan ka sorry.." niyakap niya ko.

"akala ko ba kaibigan mo lang siya? bestfriend mo siya? bakit ginanito mo ko?" tanong ko.

"Eya sorry, sorry..." sabi niya habang niyakap ako at umiyak.

"Eyaaaaaa!"

"HOY EYAAAAAAA!"

"aba't malalate ka na! gising na!"
sigaw nanaman ni Mama.

panaginip nanaman. isang panaginip na gustong gusto ko ng kalimutan. ayoko na siyang maalala pa.

ang bitter ko na.:3

"Eya ano? kumilos ka na." utos ni mama.

at ginawa ko na ang mga seremonyas ko.

ligo, suot uniform, ayos buhok, lipstick, at face powder. ayan Eya magandang chix na. hahaha xD

"Ma, nagugutom na ko.!" sigaw ko.

"eto nakahanda na. kumaen ka na" sabi niya. atska ko nilantakan yung pagkaen.

yun ang funny side ko. Matakaw ako, lagi akong gutom pero di ako tumataba . kaya andaming naiinggit e. haha.

"Ma, alis na ko." paalam ko kay mama.

"osige. mag iingat wag magpapagabi masyado ah." bilin ni mama. nakakatuwa kahit papano may nagmamahal talaga sakin.

at School.

eto na makikita ko nanaman siya. makikita ko nanaman siya kasama ang taong pinalit niya sakin.

pumasok na ko ng room. hayy sa wakas wala pa sila. pero anong oras na ah?

Eya tumigil ka -.- wala ka na dapat pakelam sakanya.

"Eya!" tawag ni Nina.

"oh bakit Mom?" tawag ko sakanya. Mom ko siya. siya kasi yung nakasama ko nung panahong iniwanan ako ng mahal ko.

hindi lang si Mom, may Dad din ako.Si Pau, Boyfriend/Asawa na daw ni Mom a lesbian, pero gwapo siya
di mo akalain na lalaki pala siya dahil sa itsura niya.

at lastly si GrandMa. kaklase ko din siya. Si Sari ang isip batang Lola lolahan ko. naadik siya sa isang lalaki. kaklase ko din Si Argie. Haha.

Pamilya kami. sila yung 2nd Family ko. nandyan sila pag down na down ako.

"Daughter, hindi pumasok baka nagditch" baka nga gawain namin ni Chad.

"ano naman Mom? haha hayaan mo sila I dont care" I lied. nasasaktan pa din ako.

"ah tama yan. osige na mag aral ka na."sabi ni mom.

Nakakainis bat ba ginagawa niya yung mga ginagawa namin? sinasadya niya ba talaga? Nakakaasar.

The Starting LineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon