chapter 3

31 2 2
                                    

Third Person's POV

Makalipas ng dalawang linggo, bumalik na si Gwyneth sa Manila.

Itinigil ni Jodrell ang kotse sa tapat ng isang pulang gate..

Nangunang pumasok si Jodrell sa loob at sumunod naman si Gwyneth .. Binuksan ni Jodrell ang pinto ng bahay at padabog na pumasok sa loob..

BLAAAG!!!

"Hoy!! ikaw na kumag ka!! Ipagdadala mo ako ng gamit tapos basta basta mo lang ibabagsak!!!Those thing are fragile para ibagsak mo nang basta basta!!"

Ibagsak ba naman ni Jodrell ang Bag ni Gwyneth?

"Bakit ano bang laman nyang bag mo? vase? baso? tumigil ka sa kaartehan mo.. Eto na ang magiging tirahan mo sa ngayon.. Bahala ka nang maglinis.. Aalis na ako.. Ingatan mo ang mga gamit dito ha!!" masungit nyang sabi habang inililibot yung eyeballs nya sa buong bahay

'Bakit?? gamit ba nya ang mga to para magsalit sya ng ganun?? Kapal nya ha!!' sabi ni Gwyneth sa isip nya,,

lantutay na umupo si Gwyneth sa sofa sa sobang pagod sa byahe at ipinikit ang mata nya..

"Hoy lalaksot.. Di naman ikaw ang magbabayad ng upa dito kaya wag kang magmagaling ha.."

Inis na inis na ang mukha ni Jodrell. Nilapitan nya si Gwyneth sa sofa at trinap sya para dito ito makatakbo!! inilapit ang muka nyA. So close..

O___O .. napamulat si Gwyneth dahil naramdaman nya yung paghinga ni Jodrell at yung pagpatong nung mga kamay nya sa dalawang sides ng sofa!.

"Tumigil ka sa pagsasalita.. dahil wala kang alam.. IStorbo!"

di nakaimik si Gwyneth.. Naestatwa ata.. Eh ikaw ba namang macorner ng isang hunk? ewan ko na lang kung di ka maestatwa..

"Aalis na ako,"

Lumayo si Jodrell kay Gwyneth at naglakad papalabas..

Si Gwyneth?? ayun..

NGANGA..

============================================

Gwyneth's POV

Nandito ako ngayon sa apartment na titirhan ko habang nagtatrabaho..  

Hinatid ako ni kumag dahil syempre.. di ko naman alam tong lugar na to eh!

Umatake na naman ang dumbness ko.. I was unable to speak dahil sa ginawa nang lalaking yon!! Kala ko haharasin na nya ako!!

. ok! magsaksak na ako..feelingera ako..!!

injerness.. and ganda ng mga mata nya.

anyway, kailangan ko nang intindihin ang gamit ko dahil first day ko s trabaho bukas!!

Naging madali yung pagsasabi ko sa parent ko kasi sinadya na ako ni Mr. Lim sa Mindoro para magpaalam sa parents ko.. Ewan ko pero sobrang bait nya para maglaan ng oras para lang ipagpaalam ako..

"Nakakapagtampo naman sina Mama at Papa.. di man lang ako hinatid dito. Para naman matulungan din nila ako sa pag-aayos!!"

Sinimulan ko na yung paglalagay ng damit ko sa mga closet dito..

Astig Dito!! Flatscreen ang TV, may refrigerator na!! (wala nga lang laman) tapos may computer din!! Rice cooker, Basta.. kumpleto ang appliances.. haysst.. akala ko naman kailangan ko pang bumili ng mga gagamitin ko!!

Pagpasok ko sa Kwarto..

"Kulay Dark Blue!! ampanget!!"

Pumasok ako sa banyo.. may kasabit na Undies ng lalaki!!! AMFUFUFU!! May iba pa bang nakatira dito? bakit parang walang nabanggit sa akin??

Revenge with UncertaintiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon