Mọi chuyện làm sao có thể biến thành như vậy? Nhìn Lí Du trước mắt bỏ đi áo khoác, chỉ còn nhất kiện áo không có tay, huy hãn giúp cô dọn dẹp, Hồ Thanh Mộng vẻ mặt nghi hoặc, hồi tưởng rốt cuộc vì sao lại biến thành như vậy?
Vừa mới bắt đầu, bọn họ là ngồi ở phòng khách ăn pizza, ăn xong pizza, hắn liền bắt đầu bắt tay khởi động máy tính, chuyên tâm làm cho cô hoàn toàn không thể ngắt lời.
Nhìn hắn chuyên tâm như vậy, cô đành phải sờ sờ mũi, xoay người trở về trong phòng tiếp tục công việc sửa sang của cô, sau đó sửa sang lại sửa sang, lại sửa sang sao rốt cuộc lại lồi ra con mối, làm cô sợ tới mức nhất thời kêu to ra tiếng.
Nghe thanh âm kêu to của cô, hắn lập tức theo phòng khách vọt vào phòng.
"Đã xảy ra chuyện gì?"
"Con mối" Cô chỉ vào giá sách gần vách tường nhất ở góc phía dưới, cả người nổi cả da gà.
Tiếp theo hắn liền xắn tay áo lên, bắt đầu giúp cô thanh trừ ổ mối kia, làm đến khi mồ hôi ướt đẫm sau đó đem áo thoát ra.
Sau đó, cô khóc không ra nước mắt, không vì sao, đằng sau giá sách, phát hiện còn có ổ mối ở chỗ khác, liên tục ba chỗ, hơn nữa thảm nhất là -------
"Sách này không thể dùng nữa, lưu lại chỉ làm mối kéo đến nhiều hơn." Hắn nói.
Nghe thấy hai chữ 'mối nhiều', cô cả người da gà lại nổi lên.
"Làm sao có thể, chỉ cần đem ổ mối thanh sạch không phải sẽ tốt sao?"
"Loại mối loại này một khi có sẽ rất khó diệt, ngươi xem ở đó còn có ổ, bên trong đều là trứng."
"Kia làm sao bây giờ?" Mặt cô liền trắng bệch hỏi.
Đây là phòng ngủ của cô nha, nghĩ đến trong phòng có cả một đống con mối đang chờ ấp trứng, cô liền cả người ngứa, da đầu run lên, nổi da gà đầy người.
"Ngươi có thể đợi chúng nó thoát ra, sau đó lại rửa sạch." Hạ Thanh Mộng mở to hai mắt, lộ biểu tình hoảng sợ.
"Cũng có thể trực tiếp đem sách vứt bỏ, mua mới."
"Vứt bỏ! Ta đi mua mới." Cô không chút do dự, dứt khoát kiên quyết lập tức nói.
"Lựa chọn thông minh." Lí Du mỉm cười khen ngợi,"Đến giúp ta đem giá sách còn lại cùng sách chuyển xuống dưới, như vậy ta mới có biện pháp giúp ngươi đem giá sách này vứt bỏ."
Cô lập tức gật đầu bước lên hỗ trợ.
Bởi vì sở thìch cùng công việc, nên sách cô có ít nhất có khoảng hai ngàn bản, tuy rằng nói ba kệ giá sách chỉ có hai cái là có mối, phải tháo xuống, nhưng muốn dỡ xuống hai cái giá sách kia, cũng là một cái đại công trình.
Hắn phụ trách chỗ cao, nàng lấy chỗ chỗ thấp, nhưng vì sách trên giá bản càng ngày càng nhiều, liền biến thành hắn đem giá sách dỡ xuống đưa cho cô, còn cô muốn có biện pháp đem sách để thành một đồi núi nhỏ, duy trì cho toà sơn sách kia không ngã xuống.
"Đến."
"Chờ một chút."
Núi sách càng dựng càng cao, đã muốn không cón không gian để có thể dựng. Phía trước lại có một toà thành sách đủ cao, không gian phía sau lại bị đồi sách cao khác chặn. Muốn đến không gian phía trước đặt sách ở đó, thật sự là khó khăn vô cùnh.