39/13

45 3 2
                                    

"One!" Zion turned his head facing the wall. The workers were excited for their money. Jake smiled bitterly.

"Ahhh!" Sigaw ng mga lalaking workers sa biglang bala ng baril ang muntik ng tumama sa isa sa kanila. Lahat sila ay napadapa sa takot.

"Cmon mate!" Zion said surprised not failing his Aussie Accent. Hindi niya na alam kung nasa katinuan pa ang kanyang kaibigan. Nung una, yung babae, ngayon naman yung mga walang kinalaman na workers!

"Who hired those idiots?!" Nagngangalaiti na sabi ni Jake. He ran his fingers to his hair angrily.

"Boss, a-ano p-pong problema?" Nangangambang tanong nung isang lalaki.

He pointed his loaded gun to that guy. "Go out, or I'll kill you." Jake stared to them full of threats.

Halos maiyak na si Hersh sa mga naririnig niya. Ayaw niya ng ganito dahil alam niyang sa mga palabas lang ito nangyayari. She bit her lower lip to prevent herself from crying. Ayaw niya pang mamatay!

"Go!" Nagsitakbuhan na palabas ang mga lalaki. Binayaran na sila ni Jake bago pa man ang contract. Alam niya kasing mangyayari ang ganitong pag-uugali. Sobrang walang class kung kumilos ang mga workers. Nakapagtimpi siya sa una, pero ngayon hindi na talaga.

"Ano bang kailangan niyo? Hindi naman ako maganda-- ay maganda nga pero wala kayong makukuhang kayamanan!" Naituon ni Jake at Zion kay Hersh ang atensyon. Para kasing bigla nila itong nakalimutan.

Jake pointed his gun to Hersh again. But everytime he hears the cry of this girl, he can't escape the thought that It's Dinnah. They have similar physical structures. That's it.

"Please... Maawa na kayo.. Wala akong ginagawang masama.." She cried out loud, trying to remove the handcuffs.

Inis na inis na si Jake sa babae. Gustong-gusto niya na itong mawala sa mundong ibabaw at maibalik ang lahat sa normal.

Jake pointed the gun again but Zion took it away. "Give her time to speak mate." He whispered.

"For what?!"

Hershey

Ito na ba ang wakas? Ni-hindi ko na nga ba makikita ang tunay kong pamilya? Ano bang nagawa kong mali? Nananaginip lang ako diba?

Lalo na nung marinig ko yung putok ng baril at sigawan ng mga tao sa paligid. Wala na akong pag-asa.

"K-kung sino man k-kayo.. Pakisabi n-na lang k-kung b-bakit n-niyo g-ginagawa ang mga i-ito.." Bago man ako mamatay. Gusto kong malaman kung bakit nangyari ito. Ang tahimik ng paligid pero alam kong nasa tabi-tabi lang sila at nakatutok ang cannon ball, armalite, bomba at iba pa.

Rockefeller's Wedding-crasherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon