That Girl's World

1.7K 35 31
                                    

author's note : paki understand nyo nalang po ang mga mispelled at other small incorrect things. Hindi kasi po eto na edit, :) 

at sana po wag e redistribute at angkinin ng iba :) yun lang po.. Dedicated pala po ito sa mga magaganda kong barkada at bestfiend,sa RVMS, at kay Jen Tarusan.

Chapter one - Algebra Sucks

"Jennifer Aurino..."

"Forty-nine miss..."

"Hmmm...Very good.. Jae Won?"

"Thirty nine"

"Kree Darlin Alonso?"

"Uhmmm...Eighteen po miss.." sabi ko. Medyo mahina lang yung boses ko kaya tumaas ang kilay ni Engr. Jennete Valdez, ang aming algebra professor. Siguro nagtatanong kayo kung bakit Engineer sya? well, Engineering student ako eh.

"Eighteen po." Gosh naman oh.Hindi nya ba na gets? mahina nga kasi boses ko dahil nahihiya ako sa score ko... Pina repeat pa tuloy.

"Eighteen lang?" Tanong ng maganda kong guro. Naku po maam, hard? ha? ha?...Letseng...ay naku,naku, bad yan. Kree ha, magpigil ka. >_<

Siniko ako ng katabi ko sa upuan. "Yan Kree ha, nasa ulap nalang yung ulo mo palagi...Mag-aral ka naman." sabi ni Gee. Si Gee ay ang bestfriend kong lalaki. Medyo feminine type sya kaya in good vibes kami. Actually,dalawa bestfriend ko. Yung isa nasa ibang school. You will know her later. 

Inirapan ko sya.

"Sabi ko naman dati na hindi ko type ang algebra diba?" Inayos ko ang buhok kong parang dinaanan ng bagyo. I have thick wavy locks. Kaya mahirap e manage. Mahaba pa naman.

Tinawanan nya ako. " Kumuha kapa ng Engineering course."

"Well, it is not my choice.."

KRIIINNGGGG!!! KRIIINNGGGG!!!

Biglang napatigil ang bangayan naming dalawa ng mag ring ang bell. Time for a food break. 

Ayaw ko pa sanang kumain pero nagrereklamo natong katabi ko. Tumutunog na daw ang tiyan nya, Well may magagawa ba ako?

"Ano kakainin mo? " tanong nya sakin nang pumipila na kami sa canteen.

" Siguro donut nalang at coke.."

"Ahh, ok.. yun nari ang bibihin ko." 

Si Gee nalang yung kumuha ng gusto ko at ini-abot ko narin sa kanya ang pera ko. Ang bait talaga ni Gee. Thanks Gee! ^_^ 

Babalik na sana ako sa table kung saan palagi kaming naka upo ni Gee at ang other friends namin nang-

KRAAASSHH!!!

Aray ko! Naramdaman kong parang matatapon ako pabalik.

Minulat ko ang aking mga mata at... Guess what I saw in front of me..

Sige na, go ahead, guess..

Well, isang boy ang nakita ko... Medyo hindi ko ma describe face nya dahil nga nakatingin sya sa t-shirt nyang may malaking smudge ng sphagghetti sauce.... meron pa ngang konting- whaat??

OMG xDDDDDDD

It doesn't need to be a genius to know what happened.

"Sorry!" nataranta kong sabi... oh no, unti-unti nyang ini-aangat ang mukha nya...

That Girl's WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon