"Hindi pa..." sagot ko. "
After a few more minutes of agonizingly painful and mind wrecking challenge, nasagutan ko na yung mathematical questions.
Hindi ngalang ako sigurado kung tama.
"Tapos na."
Lumapit sya sakin. Ang bango naman ng taong to. Preskong-pesko.
"Tama answers mo."
O_O
Napanga-nga ako. Weee, di nga.
"Nag jo-joke ka?" Hindi ko mapigilang sabihin. Baka kasi tripping to.
He shook his head no.
Whaaaaaatttt????
I suddenly squeeled. Talaga? Oh my gosh, Joshua would be so proud of me. "Uy cyborg, ipaalam mo to kay Joshua ha...sabihin mo na perfect ko talaga. No cheating."
Ecstatic parin ako dahil for the very first time nakuha ko yung answers. ^_^
"Cyborg?" Narinig kong sabi ni Leo.
Ooppss..
"Ay sorry. What I mean is Leonelle." He still looked a little bit puzzled kaya I continued to explain. "Ano kasi...hindi lang lumabas ng tama yung gusto kong sabihin."
He stared at me. "You gave me a nickname."
Uy sumagot. In fairness...nakakapanibago ha. We are actually having this conversation.
"Nickname?" I acted like he wasn't right.
"You just gave me a nickname."
"I did not."
"Yes you did."
"Did."
"Not."
"Holding hands girl."
Aba, aba, bakit parang umiba yata ihip ng hangin ngayon?
"What did you call me?" Tanong ko. "Holding hands girl?"
He did not answer. Kumuha sya ng ballpen at nag sulat sa scratch paper ko.
"If you mean yung nangayari ng founders...well, F.Y.I. hindi ko sinasadya yun noh." Nameywang ako. "Madilim kaya."
Feeler nito ha. Tinawag akong holding hands girl. Gwapo nga sya, I admit...Pero kahit na model material pa ang robot na to, never akong mang ho-holding hands on purpose.
"At..."Pagpapatuloy ko. "Hindi ko naman kasalanan na bigla ka dyang susulpot na parang mushroom."
Tiningnan ko sya. Hindi ako pinapansin.
Ugh. Ano pa ba ang meron?
Joshua's Point of View:
Masayang nag kwekwentuhan sila ni papa at ng mga bisita nya sa loob. Napag-isipan kong lumabas dahil magiging loner lang ako dun.
"Hi Zig."
I pretended not to see Amie Krizia sitting there at the garden, instead, I acted scared. "Magandang momo...ikaw ba yan?"
"Narinig ko syang tumawa ng mahina. "Funny Zig...really funny."
I give up on the act. " Corny, right?"
"It's cute."
"By the way...bakit wala ka sa loob?"
"Nah...hindi ko feel yung oldies."
"Ako rin nga eh...pag-uusapan lang naman nila yung mga 20 years ago."
I joined Amie Krizia sa garden. Umupo ako sa tabi nya.
BINABASA MO ANG
That Girl's World
Fiksi RemajaThe love doctor will give you a few outlook kung bakit: Example number one: When we have our volleyball activity. Nung time na ako yung server, hindi pumunta sa kabilang net yung bola but instead sa mukha ng teacher namin, which earned me the lowest...