--
V. MY BOSS, MY LOVE (LastPart)
--
(Mari's POV)
Inaantok pa ko! Sino ba itong tawag ng tawag!! KAINIS. Sira ang beauty rest ko!
Kapag nalaman ko kung sino to di ko to patutulugin pag pumanget ako sa Party later.. TSK.
Kinuha ko ang phone ko na andun sa make-up table ko. Pagtingin ko kung sino yung tumatawag ...
Calling ...
DYLAN!
Etong Dylan na to! Ang nanakit sa bestfriend ko.
Anu naman kayang kailangan nito. Gagamitin niya lang ako para magkabati sila! NAKO. Lumang Style..
Dahil sa inis niReject ko ang phone ko. 7am na din kaya naligo muna ko at bumaba para kumain.
Si Kim baka tulog pa. Hayaan na! Kailangan niyang magpahinga. Nasaktan siya at sobrang ramdam ko yun.
Habang kumakain ako ... "MARIDETH " sigaw galing sa taas.
"MARIDETH LOUISSE ALEA! YUNG PHONE MO! KANINA PA RING NG RING! BAKIT KASI ROCK ANG RINGING TONE MO! NASISIRA ANG BEAUTYREST KO SA SOBRANG LAKAS NG RING NG PHONE MO!!"
"GRABE KA NAMAN KIM! TEKA AAKYAT NA KO! MAGPAHINGA KA NA ULIT.." sigaw ko kay Kim at nagmadali na din akong kumain.
Pag-akyat ko sa kwarto .. O.O .. 33 Missed Calls ! Anu pa bang kailangan nito ?
Nagring ulit ang phone ko at sinagot ko na dahil kawawa naman ang nasa kabilang linya .
"Oh? Bakit?"
[Help me please. I love her. I do. I promise! Gusto ko lang umattend ng birthday niyo. Gusto ko mag.explain at ipakita sa harap ng madaming tao na mahal ko siya. PLEASE!]
"Pero, Dylan! Iniisip mo ba yang sinasabi mo? Baka magalit sakin si Kim pag nalaman niya na ako ang nagpapasok sayo."
[PLEASE. Just give me this chance para masabi ko sa bestfriend mo kung anong tunay kong nararamdaman. PLEASE. Kapag nireject niya ako, I promise, magtatransfer na ko sa ibang school. PLEASE!]
"Just this once, Dylan!"
Pagkatapos kong sabihin ang huling linya ko ibinaba ko na agad. Nagbeep naman ang phone ko.
From: DYLAN!
>> Thanks.
> 8PM later.
>> Salamat talaga huh ..
Hindi ko na siya nireplyan.
Napaisip na lang ako kung ano kayang mangyayari mamaya !?
Baka magalit talaga sakin si Kim. Lagot. Pano na? Baka masira ang birthday namin ..
NAMAN EH !
5PM na pala .. ano na kayang ginagawa nun ni Kim sa kwarto niya ?? Mapuntahan na nga !! HMMMMM
"KIM NALENE ALONZO !! Buhay ka pa ba dyan sa loob ??" sigaw ko habang kumakatok sa pinto niya.
"KIIIIIIIIM!" wala pa ding sumasagot ..
"Manaaaaang! Pakuha nga po ng susi sa kwarti ni Kim." agad ko namang sinigawan ang katulong namin sa baba.
"Eto na po Ma'am." sabay abot ng susi.
"KIM NALENE!" sabay bukas ng pinto.
"Kim! Kim! Ok ka lang? Bat anjan ka huh?" sabi ko habang niyuyugyog ang katawan niya.
BINABASA MO ANG
My Boss Wish is My Command **/
Teen FictionLagi ko siyang pinagmamasdan mula sa kalayuan. Lagi kong inaalam kung ano na ang kalagayan niya. Lagi ko siyang sinusundan kahit saan siya magpunta. Ewan ko ba kung bakit pero simula nung una ko siyang makita, palagi ko na siyang hinahanap-hanap Pal...