Chapter 8 - Enemy's Lair

16 0 0
                                    

Putang Ina talaga...

"Ano ba kasing ipinuputok ng butse mo?",iritadong sagot ni Tanya.

"Matagal na tayong nakatunganga dito, di parin nila tayo pinapakawalan. Aba 8taon ng patay ang taong gusto niyang ipapatay. Hanggang ngayon ba naman..." naputol ang pagsasalita ko ng batuhin niya ako ng kutsilyo.

"At anong gusto mo, ha? Patayin din nila ang anak natin? Hoy Anton! Kung wala kanang amor sa anak mo, pwes ako meron!".

"At pano ka naman nakakasiguro na buhay pa nga sila? Ha, pano? Alam nating pareho na tuso pa sa lahat ng tuso ang David na yan". Bulyaw ko. Eh sa totoo naman talaga. Hindi tumutupad ng pangako ang hayop na yun. Dalangin ko na nga lang sana na nakatakas ang anak ko sa mga kamay niya.

"Eh anong gusto mong isipin ko?, sabay pahid ng luha. "Na patay na sila dahil pinatay sila? Ayoko, ayoko ng ganun!".

"Hindi yun ang gusto kong isipin mo. Ang gusto ko ay yung nakatakas sila at buhay na buhay sa piling ng ibang mga pamilya. At least man lang pag ganun ay panatag ako".

Umupo ako sa tabi niya.

"Tanya, ang gusto ko ay gumawa ng paraan para maka alis na dito. Di ko na kaya, di ko kayang mamatay na di nakikita ang anak ko. Ganun rin naman gusto mo di ba?", lumapit ako sa kanya at niyakap siya. Were not couples but bestfriends. We two are both legendary reapers of Domour Clan but was blackmailed by David Salceda. They kidnapped our children and ginawang pamblackmail sa amin ni Tanya.

David is a scientist. Wala siyang ibang hiniling kundi kapangyarihan. Isa siyang sakim. Gahaman sa lahat ng bagay. Kaya niyang ipagawa ang lahat makuha lang ang gusto niya. Kaya nga wala kaming nagawa nuon ni Tanya dahil hawak niya sa leeg ang mga anak namin.

"Yun rin naman ang gusto ko Anton eh pero mas natatakot ako na kapag sinuway natin siya ay mawawala din ang anak ko. Ayoko! Ayokong mawala ang anak ko ng di niya nakikita ang totoong mukha ng mundo!",niyakap niya ako ng mahigpit at tuluyan ng binasa ang damit ko sa luha niya.

Nagulat kami ng biglang may bumukas ng pinto. Hmmm... ano naman kaya ang ginagawa niya dito?

"What a scene, sweet...", noting a sarcasm on her voice.

"Anong kelangan mo?", deretsahan ko ng tanong sa kanya. Ganun naman talaga,nagbubukas lang yang pinto na yan pag nagbibigay sila ng pagkain o may kaylangan sila samin.

"What a straightforward person", umupo siya sa may silya na katapat lang namin. "I came here to tell the both of you that the GAME IS ON!", the bitch smirked!

"Bitch! Rott in hell!", Tanya threw some dagger.

But she just effortlessly dodge them all. Then suddenly appear to Tanya's face.

"F.U.C.K. You", and slash her on the cheeks.

Di man lang natinag si Tanya.

"Not afraid? Oh well... gotta go! Makikipaglaro pa ko sa kanila", and immediately got out.

Saktong pagkalabas ng babae ay napamura si Tanya.

"Bullshit!!! Mahface...she just scratch mahface!! Owww!", sabay pahid sa dugong umagos mula dito.

"Buti nga sa mukha lang eh, di jan sa bunganga mong wagasan kung makabullshit", sabi ko sa kanya na parang cool lang.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CAT's EYE: Immortality Be GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon