Boruto cứ lẳng lặng mà chạy vào trường thi. Tại đây, cậu thấy mọi người đang xếp hàng dưới sân. Đứng trên tầng cao, Boruto nép mình sau bức tường, chăm chú nghe các thầy cô nói rồi nhớ tới kì thi Chuunin ở hiện tại
Sự thực là Boruto đã gian lận.
Nhưng cậu rất tức giận với lời nói của Naruto, ba cậu.
"Boruto, con ko có tư cách để làm 1 ninja!"-Để xem ông ấy thế nào mà lại nói mình như vậy?-Boruto tức giận nói nhỏ.
Boruto bực bội chống má nhìn xuống.
___________________
4 người còn lại xuống bếp ăn nhẹ. Giờ này thì mọi người trong nhà Hyuga đều bận nên ko có ai cả.-Cô Hinata, cô mặc kệ Boruto như vậy sao?-Sarada ái ngại hỏi Hinata.
Hinata trùng mắt xuống. Cô ko thể trả lời Sarada.
-Mama, oni-chan làm sao ạ?-Himawari hỏi.-Mà anh ấy đâu rồi, Sarada onee-chan?
Sarada ngập ngừng. Ban nãy Himawari và Sakura vừa nhìn thấy phòng đã tí tởn nhảy vào xem phòng, ko quan tâm tới bên ngoài.
-Sao vậy Onee-chan?-Himawari nghiêng đầu hỏi, rồi quay sang Sakura.-Cô Sakura?
-Hm?
-Oni-chan đâu ạ?
-Cô ko biết?!-Sakura ngạc nhiên.-Chẳng phải Boruto đi chơi ư?
-Đi chơi?-Himawari hỏi.-Ư...ừm...! Phải rồi Himawari-chan!-Sarada vội vàng.-Cậu ta đi chơi rồi đó!!
-Sao con ko đi cùng?-Sakura hỏi Sarada.
-À...vâng con hơi đói nên ở lại, gi-giờ con đi đây, mama!-Sarada đứng dậy toan chạy đi.Cô bé bị kéo lại bởi ai đó.
-Sarada, cháu cứ mặc kệ nó!!-Hinata dứt khoát.
-Nhưng cháu ko thể!-Sarada nói, giọng có phần tức giận.-Cháu xin lỗi nhưng cháu ko thể để tên ngốc hiếu kì đó ở ngoài đc, cô cũng hiểu cậu ta hơn ai hết, phải ko ạ!?Hinata giật mình, buông lỏng tay Sarada.
Nhân cơ hội đó, Sarada chạy vụt đi.2 con người kia thì cứ tròn mắt nhìn họ, ko biết nói gì.
_____________________
"Boruto, Boruto! Tên ngốc nhà cậu! Cậu đâu mất rồi!!"
Sarada sốt sắng đi tìm Boruto. Cô nhóc hỏi hết người này đến người kia.
-Bác có thấy 1 cậu nhóc tóc vàng, cao chừng này, chạy qua đây không ạ?
-Bác có thấy cậu tóc vàng,...
-Bác ơi,...
...
Đáp lại những câu hỏi của Sarada chỉ là cái lắc đầu lạnh lùng.Tia hi vọng bé nhỏ của Sarada gần như sắp vụt tắt.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-À cậu tóc vàng mặc áo khoác đen đó hả?-Chủ quán bánh nhỏ ở lề đường nói.-Ta thấy cậu ta chạy thục mạng về hướng kia, chỗ kì thi Chuunin đang được tổ chức đó. Hai đứa đi muộn à?"Phải rồi, sàn đấu, sao mình lại quên cơ chứ?!"-Sarada tự cốc nhẹ vào đầu.
-Vâng, cháu cảm ơn bác!-Cô bé mỉm cười rồi chạy theo hướng ông bác chỉ.
______________________________
Sakura và Hinata đang ngồi ở phòng khách, Himawari ngủ ở trong phòng.
Sakura nhấp một ngụm trà nhỏ, rồi khẽ liếc nhìn Hinata mà hỏi:
-Hinata-chan, chuyện gì vậy?-Cô hỏi.
Hinata im lặng, tay nắm chặt cốc trà nhỏ.
-...
-Hinata-chan, chuyện gì?-Sakura kiên nhẫn.-Cậu cứ nói với tớ...-Thật ra...-Hinata ngập ngừng.
Sakura nín thở chờ đợi.
-Boruto...thằng nhóc...nó chắc đã rất giận tớ...-Hinata trầm mặc, đôi mắt màu bạc đượm buồn.
Rồi Hinata kể cho Sakura nghe chuyện cách đây khoảng 30 phút.
Sakura im lặng lắng nghe, thỉnh thoảng chỉ gật nhẹ tỏ ý đã hiểu.Câu chuyện tưởng chừng chỉ có mỗi kể về Boruto, rồi dần dần có thêm một vài tâm sự của Hinata.
-Sakura-chan, tớ đã sai đúng không?
-Sakura-chan, dù sao, Boruto, nó cũng còn nhỏ...
-Sakura-chan, cậu thật là một người mẹ, người vợ tuyệt vời.
-Sao cậu lại nói như vậy?-Sakura nãy giờ im lặng khẽ hỏi.
-Không phải vậy sao? Cậu vừa xinh đẹp, lại tài năng. Cậu còn là truyền nhân của Đệ Ngũ, một trong tam sannin. Không những vậy, cậu là một trong bốn anh hùng của làng mà! -Hinata cố làm ra vui vẻ, nhưng đôi mắt lại đượm buồn.-Không như tớ, vừa yếu đuối, ủy mị, lại chỉ biết ở trong nhà suốt ngày...
-Cậ-cậu quá khen rồi, Hinata-chan!-Sakura mỉm cười xấu hổ.-Nhưng...tớ lại rất ghen tị với cậu, Hinata à!
-Ghen tị ư?-Hinata ngạc nhiên.Sakura chỉ cười nhẹ.
"Hinata-chan, chẳng phải cậu được ở bên cạnh người cậu yêu ư?"
______________________________
Lảm nhảm time:
Cái bản thảo này để mốc meo được hơn 1 tháng đó >'~'<
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic]Vòng tròn quá khứ
FanfictionNhiều năm sau đại chiến thứ 4. Naruto lên làm Hokage. 2 gia đình nhà Uchiha và Uzumaki đi chơi (trừ Naruto ở văn phòng) Và có 1 điều kì lạ xảy ra mà 2 ông bố ko ngờ tới với vợ và con mình...