Cộc cộc!
-Mời vào.
Shikamaru và Sasuke vào văn phòng Hokage. Trên tay Shikamaru là một xấp giấy tờ.
-Có chuyện gì sao?-Naruto hỏi.
-Naruto, có báo cáo về việc tiến hành thí nghiệm của Orochimaru này!
Naruto như bắt được vàng, vội cầm tập tài liệu xem lấy xem để rồi mặt lại ỉu xìu.
-Toàn mấy từ khó hiểu...
Sasuke chán chường lườm Naruto, Shikamaru thở dài rồi giải thích các từ chuyên môn cho ngài Đệ thất.
-Ờ...tôi hiểu hết các từ chuyên môn rồi...
Shikamaru thở phào nhẹ nhõm.
-Cậu đọc chỗ tài liệu này chưa?-Naruto hỏi Shikamaru.
-Ban nãy lúc đi tôi đã xem qua một chút rồi.
Shikamaru nói.
-Kể tóm tắt cho tôi có được không...?-Naruto gãi gãi đầu
-Đồ ngu...-Sasuke và Shikamaru chửi thầm.
-Theo như tôi đọc ở báo cáo thì nếu người ở hiện tại, có một mối liên hệ nào đó với người ở quá khứ, để chúng chạm vào nhau thì phần trăm quay trở lại của Hinata, Sakura và bọn nhóc sẽ là 70%.
Naruto mặt hí hửng hẳn, miệng cười toác cả tới mang tai. Shikamaru tuy cũng mừng nhưng thấy nụ cười này mà thấy ngứa mắt kinh.
-Căn cứ ở chỗ nào mà Orochimaru đưa ra giải pháp đó?-Sasuke hỏi.
-Cái này...tôi chưa có đọc tới. Nhưng hình như là không có?-Shikamaru nghi hoặc
Sasuke khẽ nhăn trán. Shikamaru cũng hiểu ý. Cả hai rời đi, bỏ mặc lão Đệ thất đang nở hoa trong lòng vui sướng tung tăng trong văn phòng.
-Naruto chưa hiểu được độ khó khăn của giải pháp này đâu.
Sasuke nói. Anh đang đi cùng Shikamaru tới phòng thí nghiệm đặc biệt.
-Phải, cái quan trọng là làm sao để người ở bên kia biết kế hoạch này.-Shikamaru nói.
-Cho người sang có được không?
-Tôi nghĩ sẽ không ổn đâu. Lỗ hổng đã thu nhỏ lại, chỉ cho trẻ e...
Shikamaru đang nói dở nhưng kéo dài giọng như nghĩ ra gì đó. Sasuke đương nhiên cũng hiểu. Hai người cùng nhìn nhau rồi không ai bảo ai, đồng thanh nói lớn.
-Lũ nhóc!!
______________________________
-A...Mitsuki...dạo này cậu có thấy Sarada đâu không...
Chouchou nằm ượt lên bàn đầy chán nản, kéo dài giọng hỏi anh bạn tóc xanh nhạt bên cạnh.
-Tớ cũng không gặp cậu ấy. Nói mới nhớ, Boruto cũng mất tăm hơi.-Cậu Mitsuki hút sột soạt cốc nước rồi nói.
-Eh?!-Chouchou vội bật dậy, nói năng hấp tấp.-Có khi nào họ đi đánh lẻ ở đâu không??!
Mitsuki chỉ cười trừ rồi cầm miếng khoai tay chiên lên ăn.
-Chouchou, đâu phải ai cũng như cậu.
Cậu bạn tóc đen ngồi đối diện chống má, chán chường nói. Cậu có mái tóc quả dứa và khuôn mặt hao hao Shikamaru. Phải rồi, đương nhiên là con trai của anh ấy, Nara Shikadai.
Chouchou lườm lườm Shikadai rồi cầm khoai tây lên nhai.
-Im đi, Shikadai!
-Phiền thế!-Shikadai liền trả lại luôn.
Bên cạnh Shikadai là cậu bé tóc vàng hoe với khuôn mặt khá dễ thương, làn da trắng có hơi nhợt nhạt đôi chút.
-Inojin, cậu nghĩ sao?-Chouchou cầm miếng khoai chỉ cậu nhóc Inojin.
Inojin giật mình, nhìn xuống chỗ khoai tây.
-Ew...Mình nghĩ nó khá ngon...
-Không phải, đồ ngốc!-Chouchou đập bàn cáu nhặng xị lên làm Inojin lép vế hẳn.
-À...Hình như mấy cậu ấy bị lạc đi đâu thì phải. Mẹ tớ bảo thế.
Tất cả con mắt đầy nghi hoặc đổ dồn vào người vừa phát ngôn.
Inojin kể qua cho bọn bạn chuyện của Sarada và Boruto, qua lời kể của mẹ Ino. Cậu nhóc liên tục "làm màu" bằng cách tỏ ra rùng rợn với giọng nói bị "bóp méo" kinh dị...
Chouchou nghe mà rợn cả người. Mitsuki và Shikadai chăm chú nghe, Inojin nói tuy có hơi mơ hồ nhưng đại ý thì ai cũng hiểu.
-Ra là do thế. Thảo nào hôm trước ba tớ về nhà rồi lại đi luôn làm mẹ tớ cáu nhặng cả tối.-Shikadai ngúng nguẩy miếng khoai kể.
-Thế có cách giải quyết chưa?-Chỉ có Mitsuki là hỏi câu hỏi đúng trọng tâm nhất.
Inojin nhún vai. Mấy đứa đem dấu hỏi to tướng tới văn phòng Hokage.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic]Vòng tròn quá khứ
FanfictionNhiều năm sau đại chiến thứ 4. Naruto lên làm Hokage. 2 gia đình nhà Uchiha và Uzumaki đi chơi (trừ Naruto ở văn phòng) Và có 1 điều kì lạ xảy ra mà 2 ông bố ko ngờ tới với vợ và con mình...