Chapter 2

736 13 7
                                    

Prof : Jeron Teng! 8-10am po ang class hours natin. Hindi 9-10. Kindly check your reg form.

(Pinahiya ng Prof nila si Jeron, pinagtawanan sya ng buong class.)

Jeron : [pov] nakakahiya! Hmph. Paano ba ako magigising ng maaga?

(at nagtuturo yung Prof nila pero hindi sya nakikinig, iniisip nya kung paano sya gigising ng maaga)

Jeron : [pov] Alam ko na!

(Sa likod palagi umuupo si Jeron. Para makatulog, makipagkopyahan at iwas recitation. Sa likod, naghanap sya ng magandang classmate. Kaso ang nakikita nya lang ay mga likod nila. Hanap sya ng Hanap.)

Jeron : [pov] Ayun! Sya kaya? Hindi, ayun, mas maganda. Kaso walang appeal.

(Hanap sya ng hanap hanggang sa may nakita syang isang babae, likod lang ulit yung nakikita nya)

Jeron : [pov] Sya nalang. Para syang anghel sa lupa. Ang amo nya tignan. Ang ganda rin ng tindig. Mukha syang isang oto-oto ng prof, so hindi ito palaLate o palaAbsent, palagi ko sya makikita. hehe... Sya nalang ang inspiration ko pumasok, at least kapag may maganda akong nakikita, hindi ako magpapalate.

(And Jeron Teng smiled secretly)

___________________________________

(Tapos na ang class, and Jeron is so curious kung anong itsura ng girl na magtritrigger sakanya pumasok ng maaga. Kaya super abang sya)

Jeron : [pov] Ano kaya itsura nya? Sana, sana, sana maganda.

(Lumingon na si Beautiful Trigger at Nganga si Jeron)

Jeron : [pov] Huwaaaattttt?!!!! Si Mika Reyes nanaman? Kaso ayoko sakanya. Hmph! Cge na Jeron, sya nalang, kesa wala, kesa malate ako araw-araw.

(since then, hindi na ulit nalate si Jeron kasi palagi syang ginaganahan pumasok para makita ang kagandahan ni Mika Reyes)

============================================================

Beautiful Trigger (Mika Reyes and Jeron Teng)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon