"Ang Diary ng isang Nerdy Schoolgirl"
A teen-fiction story by: Michelle Margarette Samson
Facebook: www.facebook.com/Simple.Life.Simple.Me
Instagram: mishhii_lovey
~o~o~o~o~o~o~o~o~o"Ang Diary ng isang Nerdy Schoolgirl"~o~o~o~o~o~o~o~o~
Chapter 2: "You Don't Know Me, I Can Change." (Part 2)
~Sa school~
"Oh wow.." "Shet, ang ganda nya ;)" "Hey Beautiful." "Hi Ganda." "Pare,Chixx" "Oh,Shit grabe.." ang paulit-ulit na sabi ng mga lalake sa campus habang naglalakad si Daniella papunta sa classroom nya. "Ok, Roll Call.. Miss Daniella Excuivel?" ang sabi ng professor nya. "Hmp.. Mukhang wala ngayon si daniella ha.." ang pabulong na sabi ni Chloe sa kanyang katabi. "Here." ang proud na sabi ni Daniella habang nakataas ang kamay.. "WHAT?! What the hell is going on in here?" ang nagulat na sabi ni Chloe. "Bakit, Chloe? Can't accept that i have CHANGED? C-H-A-N-G-E. get it straight, Chloe. ;)" ang sabi ni Daniella, na tila, Proud. "Mr. Purikit, can i have a word with Daniella?" ang tila,naiiritang sabi ni Chloe. "Uh.. Sure. Sure." ang sabi ng professor nila. =tinulak ni Chloe si Daniella palabas ng pinto= "What kind of scene do you want to show here right now? Ngayon, proud na proud ka na sa sarili mo, porket kinababaliwan ka na ng mga lalake? Ugh. Why can't you just be the NERD here? Pfft." Ang sabi ni Chloe. "Chloe,Chloe,Chloe,Chloe. Why do you care? I mean, you are still Popular. But i'm more Popular than you. Why can't you just face it? I mean, your such an immature. Bakit hindi mo nlang pulutin ang sarili mong basura? Kesa sa marami ka pang tanung dyan.. Just leave me alone, and look.. Your "Friends" are my friends now. Kaya, maghanap ka nlang ng sarili mong mga kaibigan, pfft. LOSER." ang nagmamayabang sambit ni Daniella. "Ugh, alam kong inasar kita nung una---" ang naputol na sabi ni Chloe. "Oh? So ngayon, magso-sorry ka na sakin, dahil inasar mo ako kahapon? Pshh. I know, you just want my popularity, sweety. No one cares about you now. So let's go inside, bago pa tayo ilistang "cutting".." ang nagmamayabang parin na sambit ni Daniella. "How Dare you! How dare you take away my popularity from me? You don't even deserve it! Huhuhuhu!" ang sabi ni Chloe, na umiiyak habang tumatakbo papalayo kay Daniella. "Immatures." ang sabi ni Daniella habang papasok ng pintuan.
~45 minutes later.
"I'll be right back sofia, i'm gonna wash my hands! Kasi tignan mo, nadumihan na oh, mawawala ang kagandahan ng Nails ko.." ang tila nagmamayabang parin na sabi ni Daniella sa kanyang mga "bagong" kaibigan. "Oh, bakit nandito ka?" ang sabi ni Chloe na nakaupo sa sahig ng C.R at umiiyak. "AHH! Anung ginagawa mo dito? Omg. Ginulat mo ako! Ughh! Nabawasan ang beauty ko!" ang sabi ni Daniella na pasigaw. "Anu ngayon? Umalis ka na dito.. Hindi kita kailangan." ang pinupunas ang kanyang luha, na sabi ni Chloe. "Ugh. Naka-harang ka kasi sa daanan! Ugh.. Eew! Anu suot mo? Kadiri, walang sense of fashion."
To Be Continued.. (Part 3) sorry, but i added another part. Enjoy! Thank you!
Vote.;)
YOU ARE READING
"Ang Diary ng isang Nerdy Schoolgirl"
Fiksi RemajaThis is a story about a Nerdy Schoolgirl. She really wants to be Popular like Chloe. She goes through problems in life, But all she does is write her problems, and experience in her Diary. Will she be Popular forever? Or will she be a Nerd Forever...