:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:
Chapter 3: Introducing Me~
"Miss?" Sabi ng isang mahinhin na boses, kaya napalingon ako.
"Ughh..yeah?"
"Sayo ba tong panyo? Nadaanan mo kasi eh"
" Ah hindi eh."
"Ow ok. Hehe sorry, dadalhin ko nalang siguro to sa Lost and Found mamaya"
I don't really care..
"Ah ok.."
I answered bluntly trying to end the conversation
"Ah Miss, archi student ka?!""
So kinakausap niya parin ako? Okay.
"Ah yes."
"Ahhh okaaay" sabi niya with an awkward tone in her voice.
Anong ineexpect niya? Tanungin ko siya kung pano niya nalaman? Start a conversation and be friends? As if
So wala na siyang kailangan sabihin? Aatras na sana ko ng nagsalita ulit siya.
"Ah Miss! Ako nga pala si Frances, Frances Jane Cruz."
Tas inabot niya yung kamay niya with a very wide smile on her face showing off her braces, na nagshishine ng sobra dahil nagrereflect duon ang tirik ng araw. masyado ata siyang masaya.
Hindi ko pinansin ang kamay niya at tiningnan nalang siya.
"I'm Jhazsel. Jhazsel Drei Sevilla" sambit ko ng hindi ginagalaw ang mga kamay ko, walang balak na tanggapin ang pakikipag-kamay niya
She doesn't interest me, masyado siyang masaya.. At nabubulag ako sa braces niya.
Tiningnan niya ako na parang nadissapoint siya sa ginawa ko at yumuko nalang siya tas inatras ang kamay niya, tapos humawak siya ng mahigpit sa bag niya na nakasabit sa katawan niya.
Kung umasta para namang kinakawa ko siya, Psh.
"Um, kung wala ka ng sasabihin.. Aalis nako ha? Bye"
Showing her my close-mouthed smile, na alam kong halatang halatang peke At naglakad nako papalayo, I'm sorry if i seemed rude, i dont like perky people napaplastikan ako sakanila
Nagpunta akong library na malapit sa may main office nila Miss C. (Refer to #1) walang masyadong tao ngayon sa library, yung iba siguro naglulunch palang o kaya yung iba asa may mga klase na nila.
Napadaan ako sa front desk para magcheck kung andun yung librarian, para magtanong kung saan dito yung mga libro sa Architectural Design, pero pagdating ko dun naabutan ko ang isang desk na walang laman, nagtingkayad ako para silipin ang ibabaw ng desk kung merong kahit anong katawang tao sa likod... Pero wala.
"Excuse me? May kailangan ka?" Sabi bigla ng isang lalaki na biglang sumulpot sa harapan ko.
Napatingin ako sakanya at biglang uminit ang ulo ko at bumuo ang isang mahigpit na kamap sa kamay ko.
"IKAW!/IKAW!" Sabay naming sinabi at dinuro pa ako ng napakakapal na to.
"Anong ginagawa mo dito!?" Tanong ko. Seriously Jhazsel? Estudyante edi syempre pumupuntang library. Tsk
"Studyante ako dito , may karapatan ako!" Pamimilosopo niya.
"May sinabi akong wala!?" Sagot ko naman.
Then he gave off a smug look na parang walang kwenta akong kausap, like who cares what he thinks.
"librarian ka?" Tanong ko at napatingin sakanya.
BINABASA MO ANG
Mission impossible? To Love You
Teen FictionThis story revolves around Jhazsel, and Jhazsel only. It is where we watch her grow, mature. Mature into someone better. How she finds her trueself, finding out about love, sacrificing and facing the reality of the world. Hindi lang sa Love, kung hi...