Sorry po kung hindi ako nakaupdate ng matagal, just .. maraming nangyari. so
enjoy.
-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:
Chapter 7: I'm stuck with you, wether you like it or not.
papasok ako... .
hindi ako papasook.....
papasok..
hindi...
ARGHHHH!! nakakainis, hindi ko alam ang gagawin ko. Dapat ba pumasok ako at harapin nalang ang kung ano mang dapat kong iencounter o.. atras at tago nalang tayo..
Monday na ngayon, at ayokong pumasok. Kasi kahit pakipot ako at ayaw ko man aminin, ay natatakot ako. Pero kung hindi naman ako pumasok, sigurado tatanungin ako nila mommy kung bakit, anong sasabihin ko? "ah ma, meron kasing dalawang drug adik na balak ako paghigantihan kasi nangialam ako sa hindi ko naman dapat pinapakialaman" Bullsh*t
"papasok ka ba o hindi? anong oras na o" naiinis na tanong ni Jelina na nakaupo sa kama ko ngayon.
sa bahay ko siya natulog kagabi kasi nga hindi matahimik yung utak ko, kaya kinwento ko sakanya lahat...well except yung sa argument namin ni brue and the fact that Ken is gay, hindi ko pwede ikwento sakanya yun, It wasn't my Story to tell
"Oa ka lang talaga, walang mangyayari ano ba.. andaming tao sa kahit saang sulok sa school. Kung balak ka man nilang patayin . Maraming witness!"
"eh? edi pano kung bigla nila akong kinorner? kinulong sa cr? sa storage room"
*PAK*
"ARAY! ANO BA!"
"Para sa KaOA-han mo yan!!, bahala ka na nga, lalayas na'ko may kailangan pa'kong daanan sa Library"
Library?
"LIBRARY!?" sigaw ko na may konting tuwa sa boses ko, ba. karamay naman na siya dito diba? kasama na si Brue.. He knows just as much as I do.
"sama'ko" sabi ko at kinuha ko na yung bag ko at hinatak ko si Jelina pababa at papunta sa Kotse niya.
Pagpasok namin, malapad parin ang ngiti ko. Mala baliw, baliw na baliw.
"Tinatakot mo ko, Bakit nabago isip mo" tanong ni Jelina, at biglang parang pitik nabalik ako sa tamang pagiisip.
"haha, wala may kailangan lang akong daanan sa Library, isang napakalaking LiBRUE" (cooorrrnnyyy)
tiningnan nalang ako ni Jelina tas bumalik na siya sa Pagdidrive.
mga after a few minutes nakarating rin kami sa campus.
pagpasok namin ng gate, sinalubong agad ako ng mga tingin galing sa mga teacher at iba ibang studyante.
"Jelina, anong meron?" kalabit at tanong ko kay Jelina pero nginuso niya lang ako, napatingin ako kung saan nakaturo ang kanyang lips.
kinapa ko ung ulo ko, at hindi ko naramdaman ang buhok ko, twalya ang naramdaman ko.
"Oh My God" sigaw ko, at agad na hinatak ung twalya galing sa ulo, kakaligo ko lang pala di ko pa natatanggal yung towel sa ulo ko.
which means hindi ko pa naayos yung buhok ko, NOOOOO :(((
"Bakit di mo sinabi sakin?" inis na tanong ko kay Jelina habang naglalakad paputnang CR, kainis naman.
"la lang, revenge? bigla mo kasi akong hinatak. you know I don't like being pulled"
"Oh, whatever!"
nakakainis naman, I was combing my hair with a wide-toothed comb, Here's a secret. I have reallly frizzy hair. kapag hindi ko to binoblowdry o hinahairstraightener parang birds nest ang ulo ko.
"Do you have some kind of clip?" tanong ko kay Jelina while I was trying to tame my hair, she handed me a scrunchie and a little hair clip, luckily i have hair moose with me. Why? I don't know, i just found it in my bag. Lucky me.
My hair was down now and its starting to look wavy, hindi na siya mukhang ewan. Thank GOD!!
Sinide ponytail ko nalang yung buhok ko at inipit yung bangs ko, and nakapunta narin kaming Library.
------------------------------------------
Hope you like it, Short Update, I was in a rush.
ayoko kasing isipin niyong baka hindi ko na ituloy, haha di ako susuko. tatapusin ko to. hoho
SHARE , LIKE, TWEET, COMMENT, VOTEE, BE A FAN :***
-CornyCop
BINABASA MO ANG
Mission impossible? To Love You
Teen FictionThis story revolves around Jhazsel, and Jhazsel only. It is where we watch her grow, mature. Mature into someone better. How she finds her trueself, finding out about love, sacrificing and facing the reality of the world. Hindi lang sa Love, kung hi...