5. French Omelette

11 0 0
                                    

Andrea Monique Garcia's POV

That's it what happened last night was absurd. Why did even I cried?! Eh hindi naman ako iyakin ah at I ired because of MY stupid question. Now how could I forgot that. Nag sorry na nga siya pero mas lalo lang ako naiyak napaka crybaby ko talaga ang babaw ko.

Phone Ringing*

Sino naman kaya toh ang aga aga nangungulit na.

Mom Calling...

Napaupo naman ako sa pagka higa ko sa aking higaan.

Hi mom napatawag ka po? Did something happened?

(Hindi ba pwedeng I called you because I miss you! So how are you? ugh bat pa ba ako nagtatanong ofcourse you're not okay I called Ari last week he told me break na raw kayo ni Andre?)

Ito talagang baklang toh hindi matahimik ang bibig kailangan talaga lahat ng nangyayare saakin ay isusumbong niya kay mom and dad. Napaka sipsip talaga ng bestfriend ko..

Uhm I'm okay mom. Sumbungera talaga yang si Aries masasabunutqn ko ang bruhang yon. I'm super fine mom naka move on na po ako.

(Really? But you sound awful.)

Mooom wag na makulit I'm fine promise *lier lier burns on fire!

(Really??? Okay and oh I forgot your lil brothers are excited to see you later!)

Aweee I miss the twins! How are they doing? Paki sabi na lang po miss ko na po sila and hug them for me.

(They are doing good even at school)

That's nice to here mom

Hindi ko na alam ang sasabihin pa kay mom. Bihira lang kase kami mag usap we mostly talk about the twins, about me and the company. Pareho kami natahimik ng sandali.

(Anak kahit anong mangyare ah wag na wag kang magtatanim ng galit saakin o kay Dad mo we just want you to have a good future. But I'm trying my best para--)

Mom what are you talking about? Dad and I are in a good condition tyaka ano naman ang pwedeng mangyare para magalit ako sainyo ni Dad? Wala naman po diba? And I don't want that to happen. And Mom I'll be starting to work at Dad's company in a week.

(I-I'm just saying. Then goodluck sa work mo! I know you would be the greatest office manager! *Hon p1 and p2 wants your special pancak* Ah anak sige mauna na ako ah gusto kasi ng snacks ng twins eh. Anyway I'll be seeing you later sa dinner with the twins I miss you Baby)

Ma thanks and ang corny mo po. So I'll see you later and pakamusta na lang po kay Tito Michael

(Ok anak I love you)

K mom bye.

Well that was a long talk with mom. And it seems like she's doing good with her new family but still she likes to keep in touch with me. She seems happy now not like before nung sama sama pa kami sa mansion.

Bihira lang si Dad umuwi sa bahay dahil raw napaka busy niya sa work hindi ko naman siya masisisi since his the ceo and founder of AM Company the name of the company came from Alejandra Mari my mom and from me Andrea Monique. I think dad really loved mom. ANo ba kasi nangyare sa kanila at naghiwalay pa sila.

*Ding Dong *Doorbell

Sino naman kaya ang mangbubulabog ng ganitong oras?

Hey, what is he doing here? 

A-ah bat andito ka? Ang aga aga mo naman ata para bumisita, inayos ko naman ang buhok ko at tinalian ito na parang messy bun at inalis ang aking morning glory.

He's Gay, so whatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon