II - I Don't Care

10 0 0
                                    

"Do you know anything about greek mythology, class?" my professor asked us after the introduction.

Parang nagningning ang mga mata ng mga kaklase ko. Greek mythology? For sure si Cupid lang ang alam ng mga yan, ipupusta ko ang bahay namin pag nagkamali ako.

"Sir, diba po dun po nanggaling yung concept ni Cupid? Yung nainlove sya kay Psyche?" one of my girl classmates answered at kinilig ng sobra na parang minalarya.

Napasapo ako ng noo. Sabi ko na nga ba, kalandian lang ang alam nitong mga 'to!

Blah blah blah...

Ang boring naman. Haaaaaay!

--------

Natapos ang Religious Education subject ko ng wala akong naintindihan. Pano ba naman kasi, may maiintidihan ka kaya kung ang daldal ng nasa likod mo? My gasss! Ang sakit sa bangs!

Pero gowra na, ang charming naman kasi ni Dominic eh. Hindi ko kayang pagalitan ang aking babylove, cupcake, sweety pie, kalamay, pamaypay at lahat na ng pay sa mundo.

Niligpit ko ang lahat ng gamit ko and walked towards my soulmate.

Yes, soulmate kaagad! Wag na kayong umepal. Baka nga sa makalawa, ikasal na kami. *smirk*

"Hey, Dominic!" I smiled oh so sweetly with matching reveal of my dimples when I called him.

He turned to me with a boring look in the face.

Ang sungit mo naman sa'kin future hubby, I nearly giggled with the thought.

"Hi, I'm Sophia Elle Villacruz, AB political science major," I said with matching beautiful eyes.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"I don't care," yun lang at naiwan akong laglag ang panga.

Boom basag!

FatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon