GAILL’S POV
Civillian day ngayon. Kaya naman lahat ng estujante ay puro nakacivillian. In short, fashion day today haha. Di naman ako palaayos e, im simple lang J ohh kelangan ko na pala umalis.
In school..
Nakaupo lang ako sa room naming. Normal day lang to para sakin. Di ako katulad nung iba na pinaghahandaan ang araw nato. Wait, bat parang anlakas ng tilian samay corridor? Sinilip ko. Leche!! Si Niko lang pala. Pumasok na sya sa room, kinausap ko.
“Hoy Mr. Heartthrob tama na ang pagpapakapogi mo jan, magcheck na tayo ng mga rooms.”
“Okay boss! Ganun din, bawat room na pupuntahan natin, pagtitilian ako HAHA.”
“Ay ongano. Haha.”
Habang naglalakad kami sa corridor papunta sa 2nd floor, naririnig naming nagkakagulo mga lalake. Haaaay, iba talaga pag lalake nagkakagulo. Nakakairita!!
“Wow ganda talaga nya..”
Tssss. Si Georgina lang pala.”
“Hay nako Niko, kung tutuusin abot kamay mo nayang si Georgina e. kase tignan mo, heartthrob ka, heartthrob din sya.”
“Pero magkaiba kami ng ugali.”
“Kaya mong baguhin ugali nyang si Georg. Bat di mo ligawan.”
“Tutulungan moko?”
“Anu bang maitutulong ko?”
“Pagiisipan kopa HAHA.”
“Ekung tulungan mo kaya sya na kumbinsihin ang mga tao na sya ibotong muse ditto sa campus. Sa isang araw na botohan oh.”
“Ongano. Sigesige.”
Bawat room na puntahan namin, kinakausap ni Niko ang mga estujante na si Georgina ang iboto bilang muse. Ang mga babae kasi dito galit kay Georgina. Mga insekyora kasi haha. Pagkababa naming sa 1st floor, muling nagtilian ang mga babae. Bakit kaya? Andito na naman si Niko. Sino pang titilian nila? Pagkatingin ko..
“Oh my gosh!!” si MJ bayan?! Tae ampogi pala nya. Ang ayos ayos ng itchura nya.”
Oh no mukang papalapit samin si MJ. Kinakabahan ako dun ah. OMG nakakatunaw ang tingin nya J
“Ms. President for student council, hindi naba ko late? Pwede naba tong suot ko? Hindi naba ko mukang adik? J” Sabay lapit ng muka sakin. Sh*t ampogi nya talagaaaa J
“Oy pare! Anlinis mo tignan ngayun ah J”
“Mag.. magkakilala kayo?”
“Oo naman. Kaibigan koto no.”
“Ahhh okay.”
“Friends kami ni Niko. So Ms. President, what can you say? J”
“Uhmm.. good. Oo, good.”
“HAHA pare napogian ata sayo tong si Gaill, di makapagsalita ng maayos :D”
“Hinde ah! Nagulat lang ako.”
“Talaga?” He moves his face even closer to me. Nilayo ko na muka ko sakanya pero nilapit parin nya.
“Oo nga! Pwede ba ilayo mo yang muka mo!! Pumasok kana sa room mo dahil malapit na magstart klase.”
“Okay. Bye J”
Umalis na sya sawakas. Wushu!! Pinawisan ako ng onte dun ah HAHA ihhh.