CHAPTER THREE: THE CHANGES

4.4K 13 0
                                    

NIKO’S POV

          Mahal na mahal ko na talaga sai Georgina. Tinamaan na talaga ko. Kahit alam kong wala akong pag asa sakanya. At yung kanina? Pinasalamatan nya ko in over all of the students!! Tas niyakap pa nya ko pagkatapos. Grabe! Bansaya ko na HAHAHA. Kahit alam kong bukas, back to normal na ulit ang lahat -.- galit na ulit sakin si Georg. Oh, ako nga pala si Niko Santos. Heartthrob ng campus J di ko naman pinagkakaila yon e haha. And im inlove with the most beautiful girl in the campus J mabait ako, thoughtful, loyal. Hayst, kelangan ko magpatulong kay Gaill para mapasagot ko si Georg. Liligawan ko na kasi sya bukas. At nag iisip ako kung anong gimik ang magandang gawin. I texted Gaill.

“Gaill, can you help me?”

“San?”

“Panliligaw kay Georg bukas.”

“Wow. Hmm, dapat yung bongga J yung tipong mapapsagot mo talaga si Georg. Haha”

 Napaisip ako. Alam ko na!!

GEORG’S POV

          On my way na ko sa school. When I enter the gate, nagulat ako andaming tao sa quadrangle at sa corridors. Lumapit ako. I even more surprised nung nagtinginan sakin yung mga tao then naghawian silang lahat. Pagkakita ko, si Niko nakatayo may hawak na roses. He walk nearer to me at lumuhod.

“The most beautiful girl in this campus, will you be my girlfriend?”

            Nagulat ako. Napatulala ako sakanya. Di ko akalaing ganto sya kaseryoso sakin. Nagsisigawan ang mga estujante; “Sagutin mo na! sagutin mo na!”

“Tumayo kana jan. you don’t have to do this just to make me yours.”

“I have to do this.”

“Oo sinasagot na kita.”

“Talaga? Salamat!” he stood up at niyakap nya ko. Ngumiti ako at niyakap ko narin sya.

“Mahal na mahal kita Georg. Promise, di kita papaiyakin.”

“Mahal din kita J” hiyawan ang mga students ng biglang..

BELL NA! J

“Sige Niko, una na ko sa room.”

“Teka, hatid na kita.”

“Sige J” habang naglalakad kami, bawat estujanteng nakakasalubong namin panay bati ng congrats samin. Si thankyou naman kami haha. When I enter the classroom, nilapitan agad ako ni Gaill.

“Girl, seryoso bayan?”

“Oo naman no haha. I saw his sincerity over me. And I know madali akong mapapamahal sakanya.”

“So akin na si MJ? HAHA.”

“Oo iyo na! haha. Ay gusto mo reto ka ni Niko dun? Diba friends sila.”

“HAHAHA sige. Ay joke wag!”

GAILL’S POV

          Breaktime. Nakatayo lang ako mag isa samay puno ditto ng biglang lumapit sakin sila Niko and Georg.

“Gaill!” –Georg

“Bakit?”

“Okay na. rereto kana ni Niko kay MJ.”

“Talaga? Gagi to haha. Nagbibiro lang e.”

“Oo J ako bahala kumausap kay MJ. Bait naman yun e.” -Niko

“Gagi kayo ha, alam nyo namang bwisit na bwisit ako sa ugali nun e.”

“Pero crush na crush mo HAHA.” –Georg. Nangiti nalang ako.

FOURSOMETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon