Chapter I: SEATMATE

9 0 0
                                    

Dedicated to my panda na walang wattpad account 😂😘

CHAPTER ONE: SEATMATE
Kalagitnaan na ng first grading ng magpalitan kami ng upuan. Well, wala naman sana akong pake KUNG kakilala ko lang din ang magiging katabi ko.

At dahil malas mga ako pagdating sa bunutan, lalake ang nakatabi ko, sad lyf.

"Maxene dun ka sa tabi ni jeff"
Sigaw ng kaklase ko, kaasar ginagawa akong tanga. Malamamg katabi ko sya number 7 ako at 8 sya.

Nagsimula na ang klase sa bago naming siting arrangement. Woohh baka boring di ko naman sya kilala.
"May bolpen ka pa?"tanong ni jeff
Grabehan lang di panatatapos first grading wala na syang bolpen.

"Ah eto oh."abot ko naman

"Salamat, max... maxeen pala"

Akala ko talaga mapapanis na ang laway ko araw araw. Di kasi ako gaanong nakikipag usap sa lalake. Pero itong lalaki na to ang daldal pala. Haha kung ano ano lang kinikwento.

"Sa dati naming school, madalas akong makipag basag ulo e. Sarap makipagsapakan, tsoog"-jeff
Woohh may kilala ba kayong ganto? Lakas maka sound effect ni taba aaaha.

"Oh? Dito di mo na pwedeng gawin yan."-ako

"Oo e. Walang mabanatan."
Aysus kala mo kung sinong macho. Hahaha

Lagi nya kong dinadaldal, kwento sya ng kwento sa talambuhay nya na pinakikinggan ko naman.

"Ms Reyes and Mr dela cruz, may sarili ata kayong discussion dyan. Abat mamaya na kayo magligawan."-maam dora
Ligawan? Tsk

"Ayieeeee.... pumapag ebeg!!" Kantyaw naman ng mga klasmeyt namin.
Bwiset e, ang daldal kasi nitong taba na to.

"Oh edi wow!" Sigaw namin pareho sabay apir.

Di nagtagal mas naging close kami, mas nakilala namin ang isat isa. Well madali lang naman akong pakisamahan at ganun din sya. Trinato ko sya as may boy best friend. Ang sarap sa feeling na sa wakas may lalaki na kong pinagkakatiwalaan.

"Kain na tayo!!!!!" Sigaw ko
Alam nyo na food lover o sa mahirap patay gutom

"Pg talaga, tumataba ka nga kakakaen e. Ang panget kaya ng maliit na nga bondat pa."-jeff

Aba! Ang saket nya magsalita ah. Di naman ako tumataba ah. Di ba alam ng mga lalake na ayaw ng mga babaeng pinapansin ang katawan nila? Lalo na kung sabihan tayo ng mataba. Kaasar di na lang ako sumagot. Tumataba ba talaga ako? Say whuat.?

"Wag na. Busog pa pala ako."-ako

"Hoy be ayaw mo talaga?"-narsha
Ang bestfriend ko.

"Ikaw busog pa? Ahahaha"-eric james

Isa pa tong mokong na to. Ganun ko ba talaga kamahal ang pagkaen para di ako mabusog?

"Hoy! Binibiro ka lang e. Eh ano naman kung tumaba ka? Pogi pa rin naman tayo diba?"-jeff

Edit nga natin sinabi nya. Itranlate natin sa wikang maxeen.

"Max! Sige na kumain ka na. Wala naman akong pake kung tumaba ka, maganda ka pa rin naman."-jeff

Woohh hanep ba ko kung mag isip. Basta alam ko ganyan pag kakasabi nya hahah

"Okay." Pabebe kong sagot.

Kumain lang kami, nothing especial happened except sa indirect kiss. Whuatt? Did I just say indirect kiss? Pake ko ba dun bakit ang bigdeal pagdating sa kanya. Baliw ka na Max!

"Tabs, painom tubig."-ako

"Oh."

Uminom naman ako nang......
Inuman nya rin yung tubig nya. WiwoowiWOooo
DI nya pinunasan laway ko ayun nagka indirect kiss. Hahaa as if may pake sya diba? Talon ako ng talon sa kama sa twing nagpaflashback sa isip ko. Gisng maxeen!

Ang saya saya ko. Pero mas masaya siguro kung ako yung huling uminom. HAHA.
Weweweyt... crush lang naman diba? Kaya okay lang yun.

Di ata ako makakatulog nito. Hihi.
WOohhhh goodnight people of the whole universe.
- - -
hi guys check it out! 😉 light chapter palang sya.
When you like someone is a story based on real life ng isang sabihin na nating di kagandahan, abnormal at babaeng di marunong sumuko. So di lahat ng to at fiction lamang. Hope you enjoy my first chap. Abangan ang susunod na mangyayari sa chap 2. Hope you enjoy.

when you like someone...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon