Alam naman natin na walang permanente sa mundo.
Tanga. Ilang beses na akong nasabihan nito pero ngayon ko lang ata to narealized.
Katatapos lang namin mag open forum sa tricycle ni mang lula. Sinabihan nila ako na wag daw akong masyadong dumikit kay jeff, malandi daw kasi ito. Baka nga daw may gusto na ito sa akin.
Una sa lahat. Strict ang parents ko kya, kung ganon man ang mangyari wala rin.
Pangalawa may goals ako sa buhay at gusto ko munang mag aral na lang.
Pangatlo I really hate commitments ayokong magaya sa parents ko.
Ayoko ng break ups.
At panghuli ALAM ko namang MALABO ang sinasabi nila. Ako magustuhan non ? In my dreams hay. Ayoko na lang magsalita.
Dumiretso ako sa kwarto at nagfacebook. Ito naman ang daily routine ko.
ewan ko ba pero parang bigla akong kinabahan. Anong meron? Nararamdaman kong may mangyayari.
Hay napapraning na naman ata ako.
Bigla syang nagmessage sa akin.
"Max..."
Anong meron at mukang seryoso sya?"Oh?"
I simply replied"May sasabihin ako sayo"-Jeff
"Ano yun?"-ako
"Pag sinabi ko to sana walang magbago."
Mukhang nasesense ko na. Hindi naman ako assuming pero bilang babae alam nyo ang nararamdam ko.
"Ano ba yun?"
"Sana pagtapos nito wag mo kong layuan. Sana maging magkaibigan pa rin tayo."
Naiisip nyo rin ba ang naiiisip ko? Siguro oo.
"Wag ka sanang mabibigla ah. Promise mo walang magbabago."
"Promise. Sige na ano ba yun?"
Tama kaya ang kutob ko?"Gusto kita max."
Gusto kita max
Gusto kita
Gusto
KitaWait lang pinag titripan ba ko nito?
"Wag ka ngang mag joke"
"Seryoso ako. Di ako nagbibiro gusto kita. Gusto ko sanang malamn kung pwede kitang ligawan."
There's no way na magustuhan nya ko. At ano daw? Liligawan nya ko? Tama nga ang kutob ko. Weweweyt Max gino good time ata ako nito.
Pero pano kung totoo?
Di ba dapat masaya ako? Dahil finally gusto na rin ako ng gusto ko. Pero di pa ko pwedenv magdiwang I have my reasons. Malay ko ba kung anong kinain nito at ang lakas mantrip."Jeff wag mo nga kong pagtripan."
"Hindi nga kita pinagtitripan. Gusto kita. Ngayon pwede ba kitang ligawan? "
"Seryoso? Naku Jeff ikain mo na lang yan."
Pero pano nga kung totoo naman ang sinasabi nya? Bakit ba pinalalayo ko sya? Ano bang dapat kong sabihin?
"Kaya ayaw kong umamin sayo kasi alam kong di ka maniniwala. Pero seryoso ako. Kung ayaw mo okay lang din naman."
Whuatt?
Wait di mag sink in sa utak ko. Think of the consequences.
Kapag pumayag ako at maniwala magkakailangan kami. Tsaka di ko naman talaga alam kung gusto ko sya. I mean oo gusto ko sya pero di pa ko handang pumasok sa isang relasyon. Ayokong magsisisi at umiyak kagaya ng ibang babae. I want to stay at comfort zone.At kung hindi ko sya paniwalaan at umayaw ako pano kung magtampo sya? O kaya iwasan nya na ko? Magtanim ng sama ng loob. Pano na yung friendship namin?
Hayyyy!!!!!
Yes or no lang maxWait may nagchat sa GC namin tatnungin ko na lang sila kung ano gagwin ko. Tama kailangan ko ng advice.
"GUYS ANONG GAGAWIN KO? "
"Bakit ?" -Yuhan
"Ano nangyari?"- Erick James
"Eh kasi si ano. Si Jeff yung pinag usapan natin sa tricycle kanina tinanong nya na sakin."
CYDNEY sent a photo
Ang picture na nagpabago ng lahat.
Ang gumsing sakin.It was a screen shot.
Screen shot ng usapan nila ni Jeff.
Na sumampal sakin sa katotohanan at nagparealized sakin kung gano ako KATANGA."Cydney wag kang maingay pagtitripan ko si Max kunwari liligawan ko sya."
Parang gumuho ang mundo ko. Gusto kong mawala na parang bula.
Namamasa na ang mga mata ko.
I just found myself crying.
Umiiyak dahil sa katangahan ko.
Dahil sa nararamdaman ko
Mixed emotions.
I am mad
I am sad
Mad at myself
Sad on how foolish I am.Idiot.
Ayan na nalaman ko na ang dahilan kung bakit kanina pa ako kinakabahan.Nalaman ko ng OO it was just for fun. Good time lang lahat.
Nanggaling na mismo sa kanya.
At pinagmamalaki nya pa to kay Cydney. Ofcourse ito ang gusto nya.Mas pipiliin nya ang gusto nya kesa sa isang tangang kaibigan nya na walang ginawa kundi maniwala sa kanya. Makinig sa kanya.
Masakit.
He broke our friendship
Sya na ang sumira.Masakit.
Muntik na akong maniwala.
Nakalimutan kong KAIBIGAN nya lang pala ako.Masakit.
Ni hindi ko naisip na magagawa nya to sakin.
Did I trust too much?Ang alam ko lang nagkagusto ako...
Sa maling tao
Sa kaibigan ko
Na niloko ako."Gag* yun si Jeff ah"- yuhan
Oo isa nga syang Gag*
He's such a Jerk
And Im such an IDIOT"Grabe anong klaseng lalaki yan?"-Erick James
Ofcourse he is."Tell me. What should I do?"
Yun na lang ang natype ko habang patuloy ako sa pag iyak"Tutal laro laro lang naman sa kanya edi sakyan mo lang."-Yuhan
I cant just ride on his trip.
"Gantihan mo! Ang laki laki ng tiwala mo sa kanya sisirain nya lang"- Yuhan
So I did trust him that much? Hindi ko pa pala sya kilala
Kaya pala masakit.Ano bang akala nya sakin?
Mababang URI ng babae ?
Easy to get?Na tanungin lang kung pwede ligawan papayag na without thinking if its just a game?
Na madaling mapapayag?
Well no IM NOT. Whether its true or not I WILL NEVER.Pero sobrang sakit pa rin pala.
I log out my facebook
And Looked at the calendar
Its March 4.
Kung kailan matatapos na ang klase tsaka nya to ginawa.
What a surprised gift
Tinapos nya rin ang lahat.
- - - -
Hi dear readers! Just wanna remind you na nangyari tong part na to sa reality.
Hope you enjoy!