Chapter 8 - brandnew

40 2 4
                                    

Chapter 8 - Brandnew

MUREEN's POV

Pagka gising ko, hindi ko na ginusto bumangon. Naalala ko na naman yung nangyari ang sakit sakit.

Wala kang alam na isinuko ka na pala niya nuon pa.

At ikaw patuloy kang umaasa na may babalikan ka pa.

Pero king sa totoo wala na..

Kasiii....

May mahal na siyang iba.

Tumayo ako sa kama ko ng walang buhay, enrollment ko nga pala. Kasama si Aides.

Kailangan ng mukhang masaya ako at okay.

Naligo ako, kumain.. Tulala lang..

I pick a t-shirt and a jeans tapos doll shoes. Simple lang. I don't need to be maporma. Sayang lang eh, hindi naman makikita ni bryle. </3

*Ding dong*

Aides: Good Morning cutie.. :)

Ako: GoodMorning.. (Then i tried to smile) (:

Aides: You look different today.

Ako: naaa, it is still normal for me. Nothing has change. (Well, in fact everything change when i get back here, effin life)

Aides: let's go? :)

He held my hand... **Dug dug**.

Kinabahan ako, nagulat, confused, natuwa, kinilig at natakot.

Hindi ko alam yung nanaramdaman ko eh..

** 15minutes drive lang ang univ from condo. So the whole ride i was thinking about falling for aides.

This is not healthy for me.

UNIV.

I don't want to mention my univ kasi private reasons. Baka puntahan niyo ko alam mo na. :) Hahaha!!

I change my mind sa Behavioral Science, i'll take Communication arts nalang. :)

So there, with aides naka pag enroll nako, dun sa Gym ng univ. it's quite big. Parang arena yung style. Cool!

Pagka enroll, nagpunta ako sa building ko.. Bumili kami ng uniform ko.. Haha. Ang daming tao, ang inet inet, pero ayos lang.

Pag tapos namin, lumabas na kami. Nagpunta kami sa parang mga resto dito sa loob ng univ.

Kumain kami saan?

Well sa McDonalds lang naman.

Favorite ehh.

Aides: Anong gusto mo cutie?

Ako: Hmm, i want a chicken with rice, fries, sundeiii :) hahah!!

Aides: ang dami haha nagutom ka talaga sa pag eenroll?

Ako: whatever aides gusto ko lng talaga kumain ngayon..

Aides: as you say my princess.

Ako: *Blush*

Aides: You're cute when you blush cutie.. :)))

Ayun, kumain ako ng kumain. Dala ng depression to siguro. Huhu. Dapat di ko talaga damdamin, tataba ako nito eh. </3

After namin kumain, naglibot libot kami sa Univ. Ang ganda talaga dito may mini park dito. Ayun, naupo kami sa damuhan. Parang nag ppiknik.

Parang date..

Assumera naman ako!!! Hahaha! :)

Sorry hilig kong mag day dream..

Nagharutan lang kami ni aides hangang mga 4pm umalis na din kami sa Univ.

Actually ayoko pa umalis. Kaso mukhang pagod na si aides.

While he's driving..

Ako: Aides, saan ka ba nag aaral? Anong course mo?

Aides: I'm taking Com Arts too. Same univ as yours

Ako: What? Senior kita? You didn't tell me that. You're so madaya.

Aides: Haha. You're cute when your shocked. Haha. I didn't tell you kasi akala ko bs ang ittake mo, but then nakita ko CA so welcome to the family. Hahahahah!!!

He was laughing at me, could you believe that. Hahaha! I made someone laugh..=)))

Maybe this could be a brand new start....

Dreams, do chase them ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon