HeartAches

1.6K 18 2
                                    

Erza's POV
Ka aalis lang in ron.pinagtapat niya sakin lahat lahat.gusto niyang tulungan ko siya Kay laine sa panliligaw niya.bakit ganto yung nararamdaman ko.ang sakit sakit.gusto ko magwala!! Parang dinudurog ang puso ko,gusto Kong umiyak sa harapan ni ron pero pinigilan ko.sino ba naman ako diba?best friend niya lang kasi ako...wala akong karapatan magselos..ayokong maging selfish.kung San masaya si ron masaya narin ako para sa kaniya... :'( di naman ako nababagay para sa kaniya.

********
Sa classroom

Laine : erza !!! Oh bakit mukhang malungkot ka? May problema ba?? Ang hagard mo kasi eh.. Ay masakit daw pala ang ulo ni jessa kaya Hindi siya pumasok.

Erza: ah ganun ba.ano ka ba laine okay lang ako noh napuyat lang ako sa paggawa ng project kagabi.. Puwede ba tayo mag usap???

Laine: oo naman :),anu ba pag uusapan natin????

Erza : ahm tatanungin kita ng diretso sis kaya magsabi ka ng totoo .

Laine : okay ano ba kasi yun?

Erza : nagkausap kami ni ron kagabi.nagtapat kasi siya sakin.gusto kasi niya na tulungan ko raw siya sa panliligaw sayo.May gusto ka rin ba Kay ron???
( malungkot niyang sabi habang na mumuo ang mga luha sa kaniyang mga mata )

Laine : talaga? Nagtapat siya sayo?? ( biglang yakap Kay erza) sis salamat dahil sinabi mo sakin.salamat talaga.oo sa Simula palang mahal ko na si ron gr.7 palang kami.gustong gusto ko talaga siya.salamat sayo sis kundi dahil sayo d ko malalaman ang to too..

Erza: (habang nakayakap Kay laine ) walang anuman sis nagmamahalan kayo kaya dapat e push niyo yan ah! Alagaan mo si ron wag mo siyang sasaktan ah.. Tsaka pawisin siya kaya wag mong kalimutan na lagyan ng bimpo ang likod niya.tsaka favorite niya ang cheese burger.. (Biglang kumawala si erza sa pagkakayakap Kay laine at tumakbo ito )

Erza's POV
Sinabi ko na ang lahat Kay laine . pareho sila ng nararamdaman ni ron.gusto Kong maging masaya para Kay ron at laine pero di ko magawa.ang sakit sakit pala talaga!! Parang may kutsilyong naka baon sa puso ko na walang sinuman ang makakahugot.bigla akong tumakbo papunta ng C.R. dahil d ko na mapigilan ang pagdaloy ng aking mga luha sa aking nga mata ,magkayakap pa naman kami nun ni laine.. Ayokong malaman ng bawat isa ang tunay Kong nararamdaman dahil ayokong makasira ng isang relasyon.ayokong ka awaan nila ako...

The Secret Lover (tagalog true story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon