Glaiza's POV
Kailangan kong pumasok ng maaga dahi maraming trabaho sa office. I drop Alden in Ateneo. Well I'm his driver since then. Now, I'm on my way to our office. Maraming trabaho ngayon , may mga events kaming dapat pag planuhan ng maayos. Pag dating ko sa office 7:30 palang kaya ako palang ang nandito. Agad Kong binuksan ang laptop at inumpisahan na ang trabaho .
While doing my work kinuha ko yung sandwich na pinabaon ni nanay. And yung cut apples sa tupper wear. Yes, napaka maalaga talaga ni nanay. Kahit nasa gantong age na kami baby parin ang turing nila ni tatay sa aming magkapatid. Ginaganahan tuloy ako magtrabaho.
Good morning Glaiza !
Bati ng secretary ko na si Kathy. Nagtataka kayo kung bakit walang mam? Well , ayoko kasi eh. Gusto ko para lang kaming family dito kaya I told them to call me Glaiza. simple as that.
Good morning ! So kamusta ang schedule ko today ?
Ahm .. upon checking last night may appointment ka with Ms. Kathleen Enriquez .
Ahh yung photographer last event ? Okay anung oras ? And merun pa ba ?
Oo sya nga. yung may gusto sayo hahaha ! Ahm lunch time yung pinalagay nya eh basta pupunta nalang daw sya .. Then kay Mrs. Lee by 3pm sa Tanchingco Chinese Resto.
Baliw ka talaga ! hahaha ! Sige salamat ..
Si Kathleen yung photographer last event na inorganize namin. Ang Obra Kamera Studio ang ka-collaborate namin sa mga events namin. And ung former photographer nila ay si Kevz. Siya kasama namin lagi sa mga photoshoot and events ,, dahil kinasal na sya at nag migrate na sa Italy, si Kathleen na yung pinalit nila. So this is the second time na makakatrabaho namin sya.
Sa sobrang kadaldalan ko di ko napansing dumating na pala ang lovebirds. Si Abby at Batchi, then kasunod si Wila.
Good morning lovebirds ! :) Good morning Wil !
Good morning !
Sabay sabay na bati nang taltlo.
Nagsimula na kaming magtrabaho. And discuss about the up coming events.
.
.
.
.
.
..
.
While in AteneoTol ! kailan mo ba balak pakilala samin yang si Patricia. Puro kwento ka lang eh. Tsaka nauna pa naming nakilala yung friend nya na si Ms. Beautiful kesa girlfriend mo. Tanong ni Gerald kay Sam.
Mag iisang buwan na sila ni Pat pero dipa nya ito napapakilala sa mga kaibigan.
Ahm .. oo na papakilala ko na. Mamaya sa lunch . Pero I will ask first Pat if ok sa kanya ..
Bumalik na ang tatlo sa kwarto. Naitext na ni Sam si Patricia at pumayag naman ito.
Tol pumayag na si Pat. Sabi ko kita nalang tayo sa parking lot para sabay sabay na tayo. Kasama nya mga friends nya
- Sam
BINABASA MO ANG
LOVE CONNECT
FanfictionThis is a RaStro and Aldub story. This story believes that "Love knows no gender and Everything bounds on its right and perfect time"