Bonding 101.1

174 12 1
                                    

.
.
.
.
.
Alden's POV

Nandito kami ngayon ni Maine sa arcade. Yes, kami lang dalawa. Iniwan kami ng apat. Si Pat and Sam may pinuntahan. Si Val may biglaang imi-meet. Tapos si Gerald naman may bibilin daw. Sabi ko samahan ko na pero wag nalang daw. Wala daw kasama si Maine. Well, tama naman siya.. Kaso naisip ko - - di kaya pinlano talaga nila to? Ewan. Basta. Okay na din siguro to ...

Alden ! Basketball tayo ! - yaya ni Maine.

Aba ! At siya talaga nag aya ng basketball ha ?

Sige. Sige. Marunong ka ba ? - ako

Hahaha ! Hindi .. hihihi - si Maine

Hindi naman pala eh .. eh bakit nag aya ka ng basketball ?

Bakit ? Di na ba pwede mag laro ang di marunong ? - she said.

Hindi. - ako :)

Di naman pala eh.. Halika na !

We play basketball .. Pataasan kami ng score .. At siyempre I won. Hahaha !

Isa pang round ? - ako.

Ayoko na ! Napapagod na ko ..

Ahm .. upo muna tayo dun ..

At nagpunta kami sa isang bech.

Gusto mo ba ng ice cream ?- ako

Ahm ... sigee !

Anong flavor ?

Ahm strawberry please :)

Sige .. wait for me ok ?

She nod.. I bought two ice creams. Strawberry for Maine and chocolate for me :)

Maine oh .. - at inabot ko ang ice cream niya.

Yay! Thank you Alden ! - she smile.

Ahm nga pala, kagabi nkwento sa akin ni ate Rhian na nagkita sila ni ate Glaiza - siya.

Talaga ? Parang wala naman nkwento si ate...

baka naman nakalimutan. Ahm.. sa village daw sila nagkita eh .. She's with a friend.

Ah baka si kuya Batchi kasama niya.

Yung ..ahm .. tomboy ? - dahan dahan na sabi ni Maine na parang nahihiya.

Ah .. oo si kuya Batchi nga. Yes, tomboy siya and yung kasama niya nung bday ko si Ate Abby partner niya :)

Oh really ? Mag partner sila ? Jowa lang ? Or partner talaga as in mag asawa ?

Ahm parang mag asawa ? They live together na kasi eh .. Wedding nalang kulang :) - ako.

Ahh .. sabagay, wala naman kasing kasal dito sa atin ang same sex marriage eh - Si Maine sabay kain ng ice cream niya.

I nod to what she said. I'm just looking at her habang kinakain ko din ang ice cream ko.

Why you look so angelic Maine ? Why did I feel contented everytime I'm with you ?
My heart beats seems not normal everytime I'm looking into your eyes.
What did you do to me Maine ? - As my minds tell me.

Maine wave her hand - - Hey, Alden are you okay ? Bakit tulala ka?

Huli ! Nakakahiya ... - - Ahm, wala may naiisip lang ako :)

I saw a mess beside her lips...

Ahm, Maine may ice cream ka dito oh - - then tinuro ko kung saan banda ..

LOVE CONNECTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon